Đây là cuộc thi khởi nghiệp lớn nhất dành cho những công ty startup và các nhà sáng lập Việt Nam trên toàn thế giới, với cơ hội cho các đội thi chung kết gọi vốn đầu tư lên đến hơn 100,000 USD.

Cuộc thi "Khởi nghiệp toàn cầu - VietChallenge" mùa giải 2022 chính thức khởi động từ đầu tháng 05/2022 và đã nhận được hơn 150 đơn đăng ký tham gia từ các công ty khởi nghiệp Việt Nam. Trong hai vòng chung kết đầy gay cấn vào cuối tháng 9/2022, 10 đội startup vòng bán kết đã cạnh tranh hết mình để trình bày các mô hình kinh doanh và lợi thế của công ty để gây ấn tượng với dàn giám khảo nổi tiếng của cuộc thi.

Các vị giám khảo đã dành thời gian và nhiệt huyết để lắng nghe các bài thuyết trình của 10 đội và sau đó cân nhắc đưa ra quyết định cuối cùng cho 6 đội sau đây bước tiếp đến vòng chung kết.

Theo đó 6 đội vào chung kết lần lượt là bHub by Phenikaa MaaS,  Cargoha, CyberPurify,  FoodMap, GeneStory, Wareflex Vietnam.

Vòng Chung kết VietChallenge dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 12/2022. 6 đội thi sẽ có cơ hội giành tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 50,000 USD và kêu gọi vốn đầu tư lên đến hơn 100,000 USD từ mạng lưới hơn 60 nhà đầu tư quốc tế của VietChallenge và Trung tâm Đổi Mới Sáng Tạo Quốc Gia (NIC) thuộc Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư Việt Nam. 

Cùng với sự bảo trợ của NIC, VietChallenge sẽ tạo điều kiện cho các đội thi đến tham dự vòng chung kết tại thành phố New York, Hoa Kỳ. Hơn nữa, ban tổ chức cuộc thi sẽ đưa các đội đến tham dự sự kiện Vietnam Venture Summit, là một trong những sự kiện hệ sinh thái đầu tư và đổi mới lớn nhất tại Việt Nam, được tổ chức bởi Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư Việt Nam cùng với sự tham gia của các quỹ đầu tư, công ty, nhà sáng lập, và các nhà hoạch định chính sách quan trọng trong khu vực Đông Nam Á.

Lê Minh