Surface Phone là tên của chiếc "điện thoại tối thượng" mà CEO Microsoft, Satya Nadella, từng nhắc tới trong cuộc phỏng vấn gần đây.

Microsoft hiện có Surface Pro 4, Surface Book, và Surface Studio – các thiết bị laptop "2-trong-1" và PC "tất cả trong một" nhưng vẫn thiếu một cái gì đó. Và Surface Phone chính là miếng ghép cuối cùng cho tham vọng di động của hãng.

{keywords} 

Microsoft đang tỏ ra kém cạnh trong lĩnh vực smartphone với việc hệ điều hành di động Windows Phone và dòng điện thoại Lumia bị dừng phát triển. Trong bối cảnh đó, hãng rất cần một sản phẩm vượt trội để giành lại thị phần đã mất về tay đối thủ.

Surface Phone là dạng sản phẩm đột phá dành cho phân khúc người dùng hạn chế nhưng khác biệt với số còn lại. Thiết bị này sẽ được phát triển theo hướng "di động và đám mây là trên hết" của Microsoft.

Thông tin cho biết Surface Phone sẽ dùng SoC Snapdragon 835 mới nhất của Qualcomm, chạy bản 64-bit của Windows 10 Mobile,hỗ trợ môi trường màn hình lớn kiểu PC (Continuum) cùng các ứng dụng x86 kế thừa.

Surface Phone có thể kết nối với bàn phím ngoài, chuột, màn hình và chạy ứng dụng Office 2016, Adobe Photoshop, hoặc các ứng dụng dành cho doanh nghiệp. Điện thoại hướng tới người dùng doanh nghiệp là chính.

Mẫu điện thoại "sát thủ" của Microsoft sẽ có nhiều cấu hình khác nhau, có bản chạy 4GB, bản 6GB RAM cùng chip Snapdragon 835. Phiên bản RAM 6GB sẽ hỗ trợ chế độ Continuum dành cho doanh nghiệp.

Microsoft có thói quen ra mắt các sản phẩm mới trong tháng 10. Surface Book ra mắt tháng 10/2015, Surface Studio ra mắt tháng 10/2016, nên rất có thể chiếc điện thoại Surface Phone sẽ xuất hiện vào tháng 10/2017 năm tới.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)