Trong một báo cáo của Canalys do Vivo gửi đi, top 5 thương hiệu smartphone tại Việt Nam đã có những thay đổi nhất định so với cách đây 1 năm.

{keywords}
Theo số liệu của  Canalys, vivo đã vươn lên vị trí thứ 3 tại thị trường smartphone Việt Nam. Tuy nhiên, số liệu của GfK, thứ hạng của thương hiệu này thấp hơn một bậc.

Theo số liệu của Canalys, Vivo có mức tăng trưởng mạnh, lên tới 246% so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng điện thoại này chiếm 12% thị phần, đứng ở vị trí thứ 3. Vivo gia nhập thị trường Việt Nam đã khá lâu, có những giai đoạn tăng trưởng nhưng vẫn có thời điểm khá im ắng. Nhưng trong khoảng một năm trở lại đây, hãng này có những điều chỉnh nhân sự cao cấp tại Việt Nam và tăng trưởng tốt.

Cùng với Vivo, Realme cũng là thương hiệu đáng chú ý. Do là nhãn hiệu con của Oppo, Realme thừa hưởng kênh phân phối, mạng lưới bảo hành của Oppo nên tăng trưởng khá nhanh. Theo báo cáo của Canalys, Realme đang nắm 9% thị phần, đứng thứ 5 các hãng smartphone lớn tại Việt Nam.

Trong danh sách này, Samsung và Oppo tiếp tục là hai hãng lần lượt giữ các vị trí số 1 và số 2.

Cách đây khoảng một năm, top 4 hãng smartphone tại Việt Nam có tên Samsung, Oppo, Apple, Xiaomi, tuy nhiên trong báo cáo của Canalys quý II không có tên Xiaomi hay Apple.

Hải Đăng

VinSmart cán mốc hơn 1,2 triệu điện thoại Vsmart sau 17 tháng gia nhập thị trường

VinSmart cán mốc hơn 1,2 triệu điện thoại Vsmart sau 17 tháng gia nhập thị trường

Ngày 27/05/2020, VinSmart đã đạt doanh số hơn 1,2 triệu điện thoại Vsmart sau 17 tháng gia nhập thị trường. Sự kiện đã đưa Vsmart trở thành một trong những thương hiệu điện thoại thông minh có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.