hệ miễn dịch

Cập nhập tin tức hệ miễn dịch

Cách giúp bạn tăng cường miễn dịch, tránh xa bệnh tật

Lựa chọn các loại rau củ quả có màu sắc sặc sỡ, uống đủ nước, chăm ăn sữa chua… sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh.

Ăn gì để nói không với những căn bệnh về hô hấp vào mùa đông này?

Để bảo vệ cơ thể trước những căn bệnh về hô hấp vào mùa đông này, chúng ta cần chủ động xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh. Hệ miễn dịch có hoạt động tốt hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng trong đó không thể bỏ qua chế độ ăn uống hợp lý.

Cách đơn giản giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn chặn biến thể Omicron BA.5

Có thể thấy, virus corona đã xuất hiện thêm nhiều biến thể vượt qua được hệ miễn dịch của con người. Để phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm như Covid-19, duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Dấu hiệu hệ miễn dịch suy yếu khiến virus dễ dàng tấn công

Hệ miễn dịch yếu giống như lời mời gián tiếp cho virus xâm nhập cơ thể chúng ta.

Vitamin B - Vi chất quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch

Theo ThS. BS. CKII Trần Kinh Thành (Khoa Tiêu hóa - Bệnh viện nhân dân 115), các vitamin nhóm B như thiamine (B1), ribofavin (B2), niacin (B3), pyridoxine (B6), cyanocobalamin (B12)... đều có vai trò thiết yếu trong điều hoà miễn dịch.

Bổ sung dưỡng chất giúp trẻ tăng cường đề kháng

Tại hội thảo khoa học “Tăng cường đề kháng cho mẹ và bé”, các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ chứng cứ lâm sàng về lợi ích của việc ứng dụng HMO và bộ đôi lợi khuẩn BB-12 cùng LGG hỗ trợ tăng cường đề kháng cho mẹ và bé.

Bổ sung lợi khuẩn, tăng cường ‘lá chắn’ bảo vệ hệ miễn dịch

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý, việc bổ sung probiotic (lợi khuẩn) cũng là một trong những giải pháp củng cố hệ miễn dịch, tăng đề kháng, bảo vệ sức khỏe.

Bù ‘khoảng trống miễn dịch’ cho trẻ bằng kháng thể tự nhiên IgG trong sữa non

Kháng thể IgG có trong sữa non giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ trong giai đoạn khoảng trống miễn dịch (từ 6 - 36 tháng tuổi).

‘Combo’ đặc biệt chăm sóc hệ miễn dịch cho giới trẻ mùa Covid-19

Cùng khẩu trang, nước rửa tay, nhiều bạn trẻ chuyển sang thức uống đóng chai tiện lợi chứa các thành phần thảo dược quý để hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể trong hoàn cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

‘Áo giáp sức khỏe’ để trẻ bắt nhịp trường lớp

Đi học lại sau kỳ nghỉ dài, việc bắt nhịp trường lớp của trẻ thêm khó khăn khi thời gian học rút ngắn, khối lượng bài vở nhiều. Hơn nữa, nhiều nguy cơ gây bệnh tiềm ẩn xung quanh đang chờ tấn công sức đề kháng mong manh của trẻ.

5 bí quyết tăng cường đề kháng hiệu quả

Ăn tỏi, uống mật ong, dùng Beta Glucan - hoạt chất tăng hệ miễn dịch có trong nấm, dùng chanh, sả, gừng hay ăn trái cây chứa vitamin C… là những bí quyết giúp tăng sức đề kháng, bảo vệ cơ thể trước bệnh dịch.

5 biểu hiện cảnh báo hệ miễn dịch của bạn bị suy giảm

 - Trong môi trường sống, vi khuẩn và virus có mặt ở khắp mọi nơi. Để đảm bảo không bị nhiễm bệnh, chúng ta cần  tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

 

Bí quyết tránh bảo bọc quá đà, giúp trẻ phát triển nhờ tự nhiên

Trong buổi tọa đàm của Similac, với lối kể chuyện hấp dẫn và thu hút, thạc sĩ tâm lý Tô Nhi A lần đầu bật mí cùng các cha mẹ cách giúp trẻ phát triển toàn diện nhờ tự nhiên.

Bí quyết chăm sóc sức khỏe cùng thực dưỡng miễn dịch

Thực dưỡng miễn dịch - xu hướng mới trong nâng cao bảo vệ sức khỏe con người. Với xã hội phát triển, vấn đề ăn uống không chỉ đơn thuần là cung cấp dinh dưỡng mà còn giúp nâng cao sức khỏe, phòng ngừa được bệnh tật. 

5 điều mẹ cần nhớ giúp bé tăng cường đề kháng

Cho bé “da kề da” với cha mẹ, tiếp xúc an toàn với thú cưng, dinh dưỡng đầy đủ, không quên dưỡng chất HMO… là những điều quan trọng giúp bé tăng cường sức đề kháng, tạo nền tảng cho trẻ phát triển thể chất.

Thêm lựa chọn bổ sung hệ miễn dịch cho trẻ

Để hệ thống miễn dịch luôn ổn định, góp phần bảo vệ cơ thể 24 giờ mỗi ngày, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng QG cho rằng, có thể bổ sung kháng thể IgG cho trẻ bằng sữa non bò.

 

10 thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch trong mùa đông lạnh giá

Sinh hoạt điều độ cùng kế hoạch ăn uống khoa học với 10 loại thực phẩm thúc đẩy hệ miễn dịch là cách tốt nhất để có một cơ thể khỏe mạnh.

‘Nuôi dưỡng’ hệ miễn dịch cho trẻ như thế nào?

Cho trẻ bú sữa mẹ, ăn thực phẩm có lợi cho hệ miễn dịch, ngủ đủ giấc, vận động ngoài trời, không lạm dụng thuốc kháng sinh… là những cách giúp “nuôi dưỡng” hệ miễn dịch của trẻ.

Nước ép vừa ngon lại vừa làm tăng hệ miễn dịch

Trái cây là lựa chọn hàng đầu để tăng cường hệ miễn dịch. Bạn hãy uống nước ép trái cây mỗi ngày để tăng cường sức khỏe cho mình.

Uống sữa với nghệ đúng cách, tránh được 8 căn bệnh

Sữa có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe của bạn, nhưng khi kết hợp với nghệ còn có nhiều tác dụng nữa mà có thể bạn chưa biết dưới đây.