lỗ hổng bảo mật

Cập nhập tin tức lỗ hổng bảo mật

Nguy cơ hệ thống tại Việt Nam bị chiếm quyền khi hacker khai thác 5 lỗ hổng mới

Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft vừa được Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cảnh báo, có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

3 lỗ hổng bảo mật trong sản phẩm Microsoft đang bị hacker khai thác

Trong số 9 lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng mức cao và nghiêm trọng tồn tại trong các sản phẩm Microsoft vừa được Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cảnh báo, có 3 lỗ hổng đang bị khai thác thực tế.

Bản tin chiều 21/1: Hàng trăm cảnh sát phong tỏa quán bar ở TP.HCM

Bản tin chiều 21/1: Hàng trăm cảnh sát phong tỏa quán bar ở TP.HCM, Không khí lạnh mạnh nối dồn dập, rét hại bao phủ toàn miền Bắc, Xe tang và xe tải tông nhau, nhiều người bị thương

4 lỗ hổng bảo mật mới có thể bị lợi dụng để tấn công hệ thống Việt Nam

Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa khuyến nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp kiểm tra hệ thống có bị ảnh hưởng bởi 4 lỗ hổng bảo mật mức cao và nghiêm trọng trong sản phẩm của Microsoft.

Thêm bang Mỹ kiện TikTok, lỗ hổng đe dọa hàng triệu thiết bị Android và iPhone

Thêm bang Mỹ kiện TikTok; lỗ hổng đe doạ hàng triệu thiết bị Android và iPhone;... là những tin tức công nghệ 'nóng' trong ngày.

Hơn 70% tổ chức chưa quan tâm rà soát, vá lỗ hổng bảo mật được cảnh báo

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), ghi nhận của đơn vị qua các lần cảnh báo, có hơn 70% tổ chức chưa quan tâm đến việc rà soát và xử lý cập nhật, vá các lỗ hổng bảo mật được cảnh báo.

Cảnh báo loạt lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng, công bố trợ lý ảo pháp luật Việt Nam

Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cảnh báo loạt lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng; Công bố thử nghiệm thành công trợ lý ảo pháp luật;... là những thông tin nổi bật trong bản tin công nghệ tuần này.

Nhiều lỗ hổng trong các sản phẩm CNTT phổ biến đã bị tin tặc khai thác

Chuyên gia Viettel Cyber Security dự báo, nửa cuối năm nay, tin tặc sẽ tiếp tục nhắm tới khai thác các lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng mức cao, nghiêm trọng trong sản phẩm, dịch vụ CNTT phổ biến như máy chủ mail, nền tảng quản lý công việc…

Cảnh báo 9 lỗ hổng an toàn thông tin mới ảnh hưởng các hệ thống Việt Nam

Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp rà soát và xác định máy sử dụng hệ điều hành Windows có khả năng bị ảnh hưởng bởi 9 lỗ hổng bảo mật mức cao và nghiêm trọng trong các sản phẩm Microsoft.

2 sản phẩm Microsoft luôn là mục tiêu hàng đầu của các nhóm tấn công APT

Nhận định Microsoft Exchange Server và Microsoft SharePoint Server luôn là mục tiêu hàng đầu được các nhóm tấn công có chủ đích – APT nhắm đến, Cục An toàn thông tin khuyến nghị các đơn vị cần đặc biệt lưu ý.

Giảm 15% sự cố tấn công mạng vào các hệ thống tại Việt Nam

Số cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam trong tháng 5/2023 là 695 cuộc. Lũy kế 5 tháng đầu năm nay, số sự cố tấn công mạng là 4.639, giảm khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hacker gia tăng thăm dò tìm lỗ hổng bảo mật trong hệ thống doanh nghiệp Việt

Chuyên gia Fortinet trong các tháng đầu năm nay đã ghi nhận sự gia tăng mạnh hoạt động thăm dò, do thám của hacker nhằm tìm kiếm các lỗ hổng bảo mật trong hệ thống, thiết bị của doanh nghiệp và người dùng cá nhân tại Việt Nam.

Bản tin sáng 22/5: Hôm nay xét xử phúc thẩm bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn AIC

Bản tin Podcast thời sự tổng hợp sáng 22/5 gồm các tin chính sau: BV thông báo hoãn ghép tạng, cha mẹ lo lắng tìm đường sống cho con. Hôm nay xét xử phúc thẩm bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn và đồng phạm. Người chồng khai bạo hành vợ bầu 7 tháng vì ghen.

Cảnh báo nguy cơ với hệ thống tại Việt Nam từ 8 lỗ hổng bảo mật mới

Trong 8 lỗ hổng bảo mật tồn tại trong các sản phẩm của Microsoft được Cục An toàn thông tin cảnh báo tới các đơn vi, có 4 lỗ hổng đã bị khai thác thực tế, công bố rộng rãi trên Internet.

4 lỗ hổng trong Windows có thể bị hacker khai thác tạo chuỗi tấn công

Theo chuyên gia Bkav, trong những điều kiện lý tưởng, hacker có thể kết hợp 4 lỗ hổng của hệ điều hành Windows gồm CVE-2023-29325, CVE-2023-29336, CVE-2023-24932 và CVE-2023-24941 để tạo thành một chuỗi tấn công.

Nguy cơ tấn công mạng vào các hệ thống tại Việt Nam từ 10 lỗ hổng mới

Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT vừa cảnh báo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng Windows về 10 lỗ hổng ảnh hưởng mức cao và nghiêm trọng tồn tại trong những sản phẩm của Microsoft.

Cảnh báo về 6 lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới hệ thống tại Việt Nam

Cục An toàn thông tin đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp rà soát để phát hiện các hệ thống bị ảnh hưởng bởi 6 lỗ hổng bảo mật trong sản phẩm của Microsoft, cập nhật bản vá, tránh nguy cơ bị tấn công.

ECQ đạt thành tích ấn tượng ở cuộc thi tấn công mạng Pwn2Own

Nhóm kỹ sư Việt đến từ công ty ECQ vừa khai thác thành công hai lỗ hổng zero-day, đạt tổng 25 Master of Pwn và giành giải thưởng 25.000 USD tại cuộc thi tấn công mạng Pwn2Own Miami 2023.

Đừng dùng tính năng này trên Facebook, Instagram

Trình duyệt web được tích hợp sẵn trong những ứng dụng như Facebook có thể đánh cắp tất cả thông tin cá nhân của người dùng.

Hacker đang khai thác hai lỗ hổng bảo mật mới trong phần mềm nguồn mở Zimbra

Theo Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, 2 lỗ hổng có mã CVE-2022-37042 và CVE-2022-27925 tồn tại trong phần mềm nguồn mở Zimbra Collaboration hiện được nhiều đối tượng tấn công có chủ đích tích cực khai thác.