lò phản ứng hạt nhân

Cập nhập tin tức lò phản ứng hạt nhân

Triều Tiên tạm dừng lò phản ứng hạt nhân tại khu phức hợp Yongbyon

Triều Tiên được cho là đã tạm dừng hoạt động của lò phản ứng hạt nhân chính tại khu phức hợp Yongbyon. Nguyên nhân có thể là để chiết xuất plutonium dùng để sản xuất vũ khí, theo Reuters.

Lò phản ứng hạt nhân khổng lồ giúp Phần Lan giảm lệ thuộc vào Nga

Lò phản ứng hạt nhân lớn nhất châu Âu mang tên Olkiluoto-3 đã bắt đầu đi vào hoạt động, giúp Phần Lan đảm bảo năng lượng tại các khu vực mà Nga ngừng cung cấp khí đốt và điện.

Bản tin sáng VietNamNet (16/4/2023)

Đề xuất nâng mức hưởng trợ cấp người có công lên hơn 2 triệu đồng/tháng; VFF 'cầu cứu' trọng tài ngoại thổi V-League… là những thông tin nổi bật trong ngày.

Tỷ phú Bill Gates xây lò phản ứng hạt nhân tỷ USD

Đôi bạn thân tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett sẽ xây dựng lò phản ứng hạt nhân thế hệ mới trị giá 1 tỷ USD tại Wyoming, Mỹ.  

Phát hiện hoạt động lạ tại cơ sở hạt nhân của Triều Tiên

Trang web 38 North đưa tin, có nhiều hoạt động bất thường dường như đã diễn ra trong vài năm qua, xung quanh một lò phản ứng trước đây được bỏ hoang tại Trung tâm nghiên cứu khoa học hạt nhân Yongbyon của Triều Tiên.

Nga nắm giữ ‘chìa khóa’ tàu sân bay hạt nhân TQ

Liên Xô trước đây từng thử nghiệm lò phản ứng hạt nhân trang bị cho tàu sân bay trên tàu phá băng, và nay Trung Quốc cũng muốn làm điều tương tự.

Lò phản ứng hạt nhân chính của Triều Tiên đã ngừng chạy

Lò phản ứng hạt nhân then chốt, được cho là cung cấp phần lớn plutonium cho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên dường như đã ngừng hoạt động trong ba tháng qua.

Nhật khởi động lò phản ứng hạt nhân thứ 5

Công ty Điện lực Shikoku hôm nay thông báo rằng họ đã tiếp tục quá trình tái khởi động tổ máy (hay lò phản ứng) thứ 3 của Nhà máy điện hạt nhân Ikata thuộc tỉnh Ehime của Nhật Bản.