lộ thông tin cá nhân

Cập nhập tin tức lộ thông tin cá nhân

Mua hàng online, khách mất tiền oan vì thông tin đơn hàng vào tay kẻ xấu

Kẻ lừa đảo gọi đúng số điện thoại, nói chính xác tên sản phẩm, giá tiền và địa chỉ mà người mua hàng online đã đặt, đồng thời thông báo đã giao hàng cho người nhà.

Bệnh viện Từ Dũ "phân trần" nguyên nhân rò rỉ thông tin người bệnh

Bệnh viện Từ Dũ đã tiến hành mã hóa số điện thoại của sản phụ/bệnh nhân trên hồ sơ bệnh án sau nhiều phàn nàn về việc rò rỉ thông tin cá nhân.

Sinh con tại Bệnh viện Từ Dũ, sản phụ nghi bị lộ thông tin cá nhân?

Sản phụ nhận được các cuộc điện thoại chào mời dịch vụ chăm sóc mẹ và bé tại nhà, sinh trắc dấu vân tay miễn phí… Người gọi thậm chí còn biết giờ sinh của em bé tại Bệnh viện Từ Dũ.

Hacker rao bán hồ sơ của 300.000 sinh viên các trường đại học Việt Nam

Hồ sơ của hơn 300.000 sinh viên từ 10 trường đại học Việt Nam bị một hacker rao bán. Gói dữ liệu này gồm nhiều hình ảnh, thông tin nhạy cảm của sinh viên.

Thông tin tài khoản chuyển cho ngành thuế: Hàng triệu người lo lộ bí mật

Với cơ sở dữ liệu vô cùng lớn của khách hàng từ hơn 30 ngân hàng thương mại chuyển sang ngành thuế, việc lưu trữ, xử lý thế nào đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng là điều nhiều người đang rất lo lắng. 

Logo to hơn con dấu, bằng phó tiến sĩ Liên Xô cũ không cần ảnh

Ở Pháp, người dân phạm tội cảnh sát mới được lấy dấu vân tay. Nhận bằng cao cấp ở Liên Xô cũ không cần dán ảnh. 

Cục Hàng không thanh tra việc lộ thông tin hành khách

Hành khách cho rằng, vừa xuống sân bay bật điện thoại đã bị gọi điện mời chào là do hãng hàng không đã để lộ thông tin cá nhân của khách.

Chỉ 100 ngàn đồng, mua thông tin mật 10.000 đại gia

Danh sách hàng trăm nghìn thông tin cá nhân nhưng giá chỉ vài trăm nghìn đồng, tương đương một thông tin có giá một đồng. Hàng triệu thông tin cá nhân của khách hàng như tên, số điện thoại, email bị trao đổi, mua bán công khai.

Dễ dãi "biếu không" thông tin cá nhân khi mua hàng

Nhiều người băn khoăn không hiểu sao các nhân viên tiếp thị lại nắm rõ tên tuổi, số điện thoại, địa chỉ,... của mình đến vậy. Đơn giản, có những cách thức mà họ đã để lộ thông tin cá nhân dễ đến không ngờ.