Một ngày sau khi chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid gây sóng gió cho làng túc cầu bằng thông báo lập giải European Super League, người hâm mộ trên toàn thế giới vẫn không ngừng bàn tán về câu chuyện vô tiền khoáng hậu này.

Mấu chốt vấn đề hiện đang nằm ở xung đột lợi ích giữa UEFA và 12 CLB sáng lập European Super League. Tuy nhiên, với người hâm mộ, họ chỉ đang nhìn thấy những khía cạnh hết sức hài hước khi một giải đấu khác ra đời để cạnh tranh với cúp C1. 

Các fan đã sớm mường tượng ra một viễn cảnh nơi giải Ngoại hạng Anh không còn những Man United, Chelsea, Man City, Arsenal, Liverpool hay Tottenham cạnh tranh Top 4. 

Cùng ICTnews điểm lại những diễn biến mới nhất của sự việc này qua loạt ảnh chế đầy hài hước trên mạng:

{keywords}
European Super League được ví như cuộc nội chiến của bóng đá thế giới với một bên là phe Florentino Perez (bìa trái), Chủ tịch Real Madrid và một bên là phe Gianni Infantino (bìa phải), Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA.
{keywords}
Ngay khi European Super League tuyên bố ra đời, UEFA đã dọa xử loại khỏi giải các CLB thuộc nhóm sáng lập. Tuy nhiên, trong cuộc họp mới nhất của UEFA, các CLB này vẫn được tiếp tục thi đấu ở C1 và C2 cho đến hết mùa này do những ràng buộc về vấn đề bản quyền nếu giải đấu phải kết thúc sớm hơn dự tính.
{keywords}
Nếu 12 đội bóng hàng đầu châu Âu bị loại khỏi cúp C1 mùa tới, người hâm mộ đã mường tượng đến một viễn cảnh nơi chiếc cúp danh giá nhất trời Âu trở thành sân chơi của các CLB tầm trung như thế này.
{keywords}
Một viễn cảnh tương tự sẽ xảy ra ở Ngoại hạng Anh nếu nhóm Big Six bị cấm dự giải quốc nội. Tuy nhiên, vấn đề này thuộc quyền quyết định của các liên đoàn thành viên chứ không phải UEFA và vẫn đang được xem xét.
{keywords}
Không còn Big Six, đây sẽ là cơ hội vàng để đội bóng tầm trung như West Ham vươn mình trở thành một thế lực của bóng đá Anh và châu Âu. Trong ảnh là tiền vệ Lingard, người thường xuất hiện trong những bức ảnh chế của dân mạng bởi anh thích tạo ra những trò lố bên ngoài sân cỏ thuở còn thi đấu cho Man Utd. 

{keywords}

Kênh Twitter của ESL đã bị người hâm mộ bóng đá tràn vào chửi bới nặng nề bởi có cách viết tắt giống với European Super League. Thực tế, đây là tổ chức thể thao điện tử lâu đời và có trụ sở tại Cologne, Đức, viết đầy đủ là Electronic Sports League.
{keywords}
Đội bóng Pháp PSG đang nhận được nhiều lời khen ngợi vì không tham gia sáng lập European Super League. Tuy nhiên, Chủ tịch Florentino Perez đã lập tức phản pháo rằng PSG và các đội bóng của Đức vẫn chưa nhận được lời mời nào. Nếu PSG hay Bayern không đồng ý, giải đấu vẫn sẽ diễn ra như bình thường vào tháng 8 tới. 
{keywords}
Những con gà đẻ trứng vàng của European Super League gồm các đội bóng giàu truyền thống như Real, Barca hay Man Utd. Nhưng đâu đó lại lọt thỏm hai cái tên kém tiếng tăm hơn là Tottenham và Arsenal. 
{keywords}
Việc các đội bóng tuyên bố ly khai khỏi UEFA được ví von như tổ chức Akatsuki phản bội làng và gia tộc của mình trong bộ manga/anime nổi tiếng Nhật Bản Naruto.
{keywords}
Nếu viễn cảnh FIFA cấm các cầu thủ European Super League dự World Cup xảy ra, tựa game bóng đá cùng tên cũng sẽ không còn bản quyền hình ảnh và tên tuổi cầu thủ ở các CLB này. Các fan đã nhanh chóng chỉnh sửa mặt mũi Ronaldo thành Rolandes, Messi thành Mosie để giúp FIFA một tay. 

Phương Nguyễn (nguồn ảnh: Internet)

Miếng bánh bản quyền European Super League sẽ thế nào?

Miếng bánh bản quyền European Super League sẽ thế nào?

Tin tức về giải bóng đá ‘ly khai’ European Super League đang nóng hơn bao giờ hết, mà nguồn cơn chính là bắt nguồn từ miếng bánh bản quyền chia chác không đều.