Như thường lệ vào những tháng cuối năm, thị trường game Việt sẽ trở nên sôi động hơn với hàng loạt dự án mới được các nhà phát hành giới thiệu và ra mắt. Trong đó có những cái tên đáng chú ý như Tiếu Ngạo Võ Lâm, Thần Long Cửu Kiếm, Giang Hồ Tu Tiên, LMHT: Tốc chiến và Thủ Thành Origin.

Tiếu Ngạo Võ Lâm

Là sản phẩm mới nhất đến từ NPH SohaGame, Tiếu Ngạo Võ Lâm đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý trong cộng đồng với hơn 50 nghìn lượt đăng ký tải game trước, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ, độc nhất cho cộng đồng game thủ Việt. Hiện người chơi đã có thể tham gia trải nghiệm tựa game này kể từ ngày 2/12 vừa qua.

{keywords}

Mọi chi tiết, cảnh vật tại Tiếu Ngạo Võ Lâm đều được thiết kế vô cùng tỉ mỉ, chân thực không tưởng nhờ sự hậu thuẫn của hệ thống công nghệ đồ họa 3D tân tiến, hiện đại bậc nhất. Người chơi sẽ được thực sự chìm đắm, hòa mình vào thế giới kiếm hiệp dị giới độc đáo, ẩn chứa hàng loạt bất ngờ của tựa game này.

Không chỉ đơn giản là một thế giới đa vũ trụ đầy bí ẩn, Tiếu Ngạo Võ Lâm còn là một chiến trường đúng nghĩa khi cho phép người chơi PK mọi lúc, mọi nơi không giới hạn. Đặc biệt, ngay từ level 1, game thủ đã có thể tham gia vào những trận PK liên sever đầy máu lửa để đem lại vinh quang cho sever của mình. Không chỉ vậy, Tiếu Ngạo Võ Lâm còn mang tới tính năng Thủy Chiến liên sever lần đầu tiên xuất hiện với những cuộc săn boss, đánh chìm tàu địch cướp kho báu, chiếm đảo nghẹt thở.

Thần Long Cửu Kiếm

Dành tới 3 năm chuẩn bị cùng chi phí lên đến hàng triệu đô, với Thần Long Cửu Kiếm, NPH Gamota thể hiện rất rõ tham vọng mang đến cho game thủ Việt một sản phẩm kiếm hiệp chân chính với những sự đột phá khác biệt nhất từ trước đến nay.

{keywords}

Điểm nhấn của tựa game này phải kể đến “combo 12 chiêu thức” -  thay vì chỉ được sử dụng một combo kỹ năng từ 4 tới 5 chiêu thức như ở nhiều tựa game bình thường, người chơi Thần Long Cửu Kiếm sẽ có tới 12 chiêu thức để tùy biến, phối ghép combo. Không chỉ vậy, hệ thống kỹ năng trong game cũng đi kèm nhiều hiệu ứng độc đáo, từ gây choáng, đánh ngã hay làm chậm…

Thần Long Cửu Kiếm cũng sở hữu rất nhiều yếu tố sáng giá mà không nhiều đối thủ cùng loại có được như: đại chiến Tống - Kim - Liêu, Ngũ Hành khắc chế, hệ thống Chuyển Sinh - Đổi Phái, và nền đồ họa cực phẩm được tối ưu để hoạt động trơn tru, mượt mà nhất trên nhiều hệ máy.

Giang Hồ Tu Tiên

Mặc dù chỉ cung cấp 3 môn phái chính là Cuồng Đao, Thiện Xạ và Thánh Sư nhưng bù lại Giang Hồ Tu Tiên Mobile lại rất chăm chút trong từng thiết kế, tạo hình. Đặc biệt hiệu ứng kĩ năng trong game không chỉ bắt mắt với những bước di chuyển linh hoạt, đầy màu sắc. Chúng còn tạo ra những hiệu ứng trói, đỡ đòn, né tránh, bạo kích, hứa hẹn những màn PK kịch tính ở mỗi hoạt động. Sau giai đoạn thử nghiệm, tựa game này đã chính thức ra mắt người chơi từ ngày 5/12.

{keywords}

Còn về gameplay, sản phẩm này hội tụ những tinh hoa của dòng game kiếm hiệp, tiên hiệp trên PC. Khởi đầu bạn sẽ trải qua chuỗi nhiệm vụ chính tuyến, dần mở khóa các kĩ năng và tính năng phát triển nhân vật quen thuộc. Từ Thú cưỡi, Thần binh, Pháp bảo, Mệnh cách, Đan dược, Thú cưng, Bộ trang bị, cho đến các tính năng Thời trang, Cánh, Danh hiệu,…không chỉ vừa làm đẹp cho nhân vật mà còn gia tăng sức mạnh thuộc tính cho nhân vật đó.

Liên Minh Huyền Thoại: Tốc chiến

Đây là một trong những dự án được chú ý nhất nằm trong chuỗi game mà Riot Games sẽ "phát nổ" trong thời gian kỷ niệm Liên Minh Huyền Thoại tròn 10 năm tuổi, những fan ruột càng cảm thấy vui mừng khi các trò chơi hầu hết lấy cảm hứng từ chính LMHT, thể hiện tham vọng cực lớn của Riot Games.

{keywords}

Trên thực tế, đây được coi là phiên bản di động của Liên Minh Huyền Thoại và sau khoảng thời gian dài chờ đợi ở các máy chủ nước ngoài, server hỗ trợ tiếng Việt với sự hậu thuẫn từ VNG đã chính thức ra mắt để chào đón người chơi tham gia trải nghiệm.

LMHT: Tốc Chiến sẽ vẫn giữ nguyên yếu tố then chốt của bản PC là các kỹ năng định hướng có tính phô diễn trình độ cá nhân rất cao, hệ thống bụi khuất tầm nhìn, mắt kiểm soát, đồng hồ cát và tất nhiên có cả các phép bổ trợ như Tốc biến, Thiêu đốt.

Có một điều đáng chú ý là game này do chính Riot vận hành và game thủ đăng nhập bằng tài khoản của Riot, Facebook và Google, hiện không thấy có tài khoản của doanh nghiệp trong nước.

Thủ Thành Origin

Là một trong những tựa game chủ đề Tam Quốc hiếm hoi khai thác lối chơi thủ thành, chỉ riêng việc này đã khiến cho Thủ Thành Origin trở nên khác biệt hoàn toàn so với những sản phẩm cùng thể loại. Tựa game mới này sẽ được nhà phát hành Funtap chính thức giới thiệu tới người chơi từ ngày hôm nay 9/12.

{keywords}

Mặc dù có gameplay theo hướng xây nhà - thủ thành là vậy nhưng tính chiến thuật của Thủ Thành Origin không vì thế mà bị đánh giá thấp. Với các ải - bản đồ khác nhau, người chơi lại cần phải biến tấu linh hoạt để có thể phòng thủ thành công trước nhiều cường địch có sức mạnh tăng dần. Bên cạnh đó, người chơi cũng cần chú tâm dùng các tài nguyên gỗ, đá và thép để nâng cấp tháp canh - trong Thủ Thành Origin có tới 8 loại tháp canh khác nhau, có thể nâng tối đa tới cấp độ 4.

Với hệ thống hoạt động PVE và PVE có chiều sâu, trải dài trong suốt thời gian chơi game, người chơi Thủ Thành Origin sẽ luôn cảm thấy hào hứng và tươi mới. Đặc biệt, các tính năng PVP được Thủ Thành Origin chú trọng sẽ mang lại nhiều trải nghiệm chân thực, “khói lửa” khốc liệt, nhất là trong những trận Bang chiến, tranh đấu Boss thế giới.

Phong Vũ

Cơ hội nào cho ngành công nghiệp game Việt Nam vươn ra thế giới?

Cơ hội nào cho ngành công nghiệp game Việt Nam vươn ra thế giới?

Nhiều ngành nghề được thúc đẩy phát triển trong kỷ nguyên chuyển đổi số giữa mùa Covid-19, nhưng ngành game của Việt Nam vẫn đang đứng ngoài cuộc chơi này.