Kia Sedona 2021

{keywords}
Hình ảnh Kia Sedona tại cảng (Ảnh: VNeconomy)

Thông tin lô xe được cho là Kia Sedona mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Những chiếc Sedona xuất hiện với ngoại hình lạ mắt hơn thế hệ đang bán khiến nhiều người dùng tin rằng mẫu MPV này sắp ra mắt thế hệ mới ở Việt Nam.

So với thế hệ trước, Kia Sedona 2021 có thiết kế vạm vỡ và khỏe khoắn hơn. Mẫu xe được dự đoán sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam vào nửa cuối năm 2021. Mẫu xe hiện tại đang được Thaco lắp ráp trong nước. Do đó, nhiều khả năng thế hệ tiếp theo cũng sẽ duy trì lắp ráp tại nhà máy của Thaco.

Bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30 hoàn toàn mới

{keywords}
Mazda CX-3 sẽ xuất hiện cùng CX-30

Mazda CX-3 và CX-30 sẽ chính thức gia nhập thị trường Việt Nam trong tháng 4. Mazda Việt Nam đã đăng tải bộ đôi này trên website chính thức của hãng.

Khác với các sản phẩm trước đó, trước khi bộ đôi sản phẩm này được tung ra thị trường, Thaco công bố các thông tin cơ bản cùng với lượt đặt mua sản phẩm. Theo đó, cả hai mẫu xe đều sở hữu thiết kế Kodo đặc trưng, động cơ SkyActiv – G và đều được trang bị nhiều công nghệ, đặc trưng của các mẫu xe Mazda.

Mazda CX-30 và CX-3 sẽ cạnh tranh ở phân khúc SUV đang rất sôi động. Cụ thể, Mazda CX-3 sẽ cạnh tranh ở phân khúc SUV đô thị với Hyundai Kona hay Ford EcoSport. Còn Mazda CX-30 sẽ cạnh tranh với đối đối thủ trực tiếp là Toyota Corolla Cross. Nguồn gốc xe chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Honda City có bản giá rẻ

Nhân viên một số đại lý Honda cho biết, mẫu xe Honda City sẽ có thêm bản giá rẻ với tên gọi City E. Như vậy, ngoài có 3 phiên bản City được bán trên thị trường Việt Nam là G, L và RS, Honda sẽ lần đầu tiên làm bản giá rẻ với mẫu xe lắp ráp City. Về cơ bản xe sẽ không thay đổi về thiết kế và động cơ, nhưng cấu hình của phiên bản này có thể được điều chỉnh để hạ giá thành.

Honda City thế hệ thứ 5 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm 2020, việc bổ sung thêm bản giá rẻ được cho là sẽ giúp Honda mở rộng đối tượng khách hàng để có thể cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Accent và Toyota Vios, nhất là các khách hàng kinh doanh dịch vụ hay những người mua xe lần đầu có tài chính hạn hẹp.

Ford Territory

{keywords}
Ford Territory được kỳ vọng sớm có mặt tại Việt Nam

Thông tin Ford Territory về thị trường Việt Nam bắt đầu xuất hiện trở lại kể từ sau khi rộ lên hồi năm ngoái. Nhiều thông tin cho rằng tân binh này có thể xuất hiện vào quý III hoặc có thể sớm hơn. Trước đó, Ford Territory đã ra mắt tại thị trường Thái Lan.

Mẫu Crossover cỡ C sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda CR-V, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander… Tại thị trường nước ngoài, Ford Territory sử dụng động cơ 1.5 tăng áp với công suất 143 mã lực và mô – men xoắn cực đại 225Nm. Hầu như các thông tin của Ford Territory chưa nhiều nhưng đã xuất hiện thông tin có thể đặt cọc mẫu xe này với giá tạm tính 700 triệu đồng.

Kia Sonet

Một gương mặt mới được kỳ vọng sẽ xuất hiện trong năm nay là Kia Sonet. Mới đây, Kia Sonet 2021 đã lộ diện khi đang trên xe vận chuyển tại Quảng Nam, nơi có nhà máy sản xuất của Thaco. Do đó, càng có nhiều người tin chắc mẫu xe này sẽ được lắp ráp trong nước, tương tự như Kia Seltos.

Kia Sonet được định vị ở phân khúc A-SUV và gương mặt hoàn toàn mới này có thể sẽ khiến cho phân khúc SUV cỡ nhỏ trở nên nóng bỏng hơn khi lựa chọn SUV đang là xu hướng rõ rệt ở thị trường tiêu dùng Việt Nam.

Hoàng Nam

Xe Trung Quốc về Việt Nam tăng gấp 6 lần trong quý I/2021

Xe Trung Quốc về Việt Nam tăng gấp 6 lần trong quý I/2021

Xe Trung Quốc cập cảng trong quý I/2021 tăng tới 6 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, xe nhập từ Thái Lan và Indonesia vẫn chiếm tỷ trọng lớn tại Việt Nam.