Logistics

Cập nhập tin tức Logistics

Những yêu cầu công việc và tố chất để trở thành một Forwarder

Thị trường xuất nhập khẩu ngày càng trở nên sôi động, nhiều người quan tâm đến công việc của Forwarder - người/đơn vị quản lý và điều phối quá trình vận chuyển hàng hóa, tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics.

Nữ sinh học ngành logistics ở Việt Nam tăng

Theo khảo sát, số lượng người học vào các ngành logistics trong những năm gần đây tăng cao, trong đó nữ giới chiếm khoảng 55%.

‘Ông lớn’ ngành logistics Việt Nam chuyển sàn

Thông tin cổ phiếu VTP của Tổng CTCP Viettel Post chuyển sàn từ UPCoM sang HOSE vào ngày 12/3 tới đây đã thu hút sự chú ý của thị trường.

Đã có giải pháp logistics trọn gói cho ngành dược

Ngày 22/1/2024, Tổng Công ty cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post) và Công ty cổ phần Lê Bảo Minh ký hợp tác cung cấp “Giải pháp logistics trọn gói cho ngành dược”.

Khát vọng xây dựng hạ tầng logistics quốc gia

Đã có mặt tại Myanmar, Campuchia, Viettel Post sẽ mở rộng đầu tư tại Lào, Thái Lan và Trung Quốc với định hướng dài hạn là cung cấp giải pháp toàn trình cho logistics xuyên biên giới và tạo ra hành lang kết nối giữa các nước này với Việt Nam.

Công bố Top 10 công ty uy tín ngành logistics năm 2023

Ngày 06/12/2023, Vietnam Report công bố “Top 10 Công ty uy tín ngành logistics năm 2023”. Lễ vinh danh các doanh nghiệp sẽ diễn ra vào tháng 01/2024 tại TP.HCM.

FSI hợp tác Qualcomm khai thác dữ liệu số, tạo nguồn lực cho logistics

Trong khuôn khổ Diễn đàn Logistics Việt Nam 2023, Công ty FSI và Tập đoàn Qualcomm đã ký kết hợp tác, mang tới các giải pháp quản lý và khai thác dữ liệu toàn diện, tạo nguồn lực cho hoạt động quản lý và giao vận ngành logistics.

DN logistics Việt Nam thua kém gì so với 'ông lớn' ngoại?

Thị trường kém khả quan đã ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp dịch vụ logistics. Tình trạng cạnh tranh để có được đơn hàng trở nên gay gắt hơn.

Ông Nguyễn Trường Giang trúng cử Chủ tịch Hiệp hội Bưu chính Việt Nam

Ông Nguyễn Trường Giang - phụ trách Hội đồng thành viên Vietnam Post sẽ là Chủ tịch đầu tiên của Hiệp hội Bưu chính Việt Nam. Các Phó Chủ tịch Hiệp hội bao gồm ông Nguyễn Hồng Tân và ông Nguyễn Đắc Luân (Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký).

‘Đại chiến’ TMĐT Trung Quốc trước lễ mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới

Cuộc chơi thương mại điện tử (TMĐT) Trung Quốc chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt giữa những gã khổng lồ Alibaba, JD.com và Pinduoduo khi lễ hội mua sắm trực tuyến 'Ngày Độc thân' đang tới gần.

An Tín Logistics bắt nhịp chuyển đổi số

Doanh nghiệp Việt đang tích cực thay đổi để bắt nhịp với sự phát triển nhanh chóng của ngành logistics thế giới.

Kho hậu cần của Alibaba ở châu Âu gây lo ngại an ninh kinh tế

Kho hậu cần của Alibaba đặt tại Liege (Bỉ) khiến giới chức nước này lo ngại về rủi ro đối với an ninh kinh tế của cả châu Âu.

Chi phí vận tải trong logistics của Việt Nam đắt gấp đôi nhiều nước khác

Việt Nam nằm trong nhóm những thị trường logistics mới nổi toàn cầu. Dẫu vậy, hạ tầng thiếu đồng bộ khiến chi phí vận tải trong tổng chi phí logistics bị tăng cao, gấp đôi các quốc gia khác.

Trung tâm phân loại hàng hoá tự động - lợi thế của doanh nghiệp logistics

Đáp ứng nhu cầu giao vận hiệu quả, nhiều đơn vị logistics liên tục cải thiện dịch vụ và cho ra mắt các trung tâm phân loại hàng hóa hiện đại để đẩy nhanh tốc độ cùng chất lượng giao hàng đến mức tối đa.

Logistics thông minh - ‘chìa khóa’ giúp An Tín Logistics tạo lợi thế cạnh tranh

Là ngôi sao mới của thị trường logistics toàn cầu, ngành logistics Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức. Để giành lợi thế trên sân nhà, doanh nghiệp Việt đã chủ động tìm kiếm giải pháp, hướng đi mới nhằm tăng khả năng cạnh tranh.

Doanh nghiệp nội muốn làm siêu cảng 6,7 tỷ USD với đối tác Mỹ 'mạnh' cỡ nào?

Gemadept đang sở hữu 7 cụm cảng lớn trên cả nước và vẫn đang có ý định mở rộng thêm các cụm cảng Nam Đình Vũ, Gemalink cũng như đầu tư vào siêu cảng Cái Mép Hạ cùng với đối tác Mỹ.

Nếu không tận dụng tốt 'mặt tiền' biển Đông, Việt Nam sẽ thua Lào, Campuchia

Dù có lợi thế về cảng biển nhưng lĩnh vực logistics trong nước, đặc biệt là tại khu vực Đông Nam Bộ, còn nhiều điểm nghẽn. Trong khi, Lào và Campuchia đang đầu tư mạnh vào lĩnh vực này.

Chỉ chiếm 12% thị phần air cargo, hàng không Việt đang lép vế

Dù có vị trí địa lý chiến lược trong khu vực nhưng do hạ tầng hạn chế, Việt Nam chưa thể cạnh tranh về vận tải hàng hoá đường hàng không (air cargo) với Singapore, Thái Lan hay Malaysia.

Nhiều thách thức khi xây dựng các trung tâm dữ liệu vùng

Đại diện Viettel Solutions nhấn mạnh, việc lựa chọn khu vực để xây dựng trung tâm dữ liệu vùng cần phải dựa trên các yếu tố như hạ tầng điện, logistics, an ninh lãnh thổ, nguồn nhân lực.

Giao hàng siêu tốc chỉ trong nửa ngày tại Trung Quốc

Công ty logistics của Alibaba – Cainiao – đã giới thiệu dịch vụ giao hàng siêu tốc tại 8 thành phố lớn ở Trung Quốc để kích thích tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế ảm đạm.