Samsung Galaxy Note 7 đã chính thức ra mắt tại sự kiện diễn ra ở New York, Mỹ tối 2/8, xác thực một số phỏng đoán nhưng cũng đồng thời đập tan vài đồn thổi trước đây.

{keywords}

Cũng giống như bất kỳ smartphone cao cấp nào khác, trước khi Samsung Galaxy Note 7 trình làng, đã có vô số thông tin đồn thổi về mẫu máy này. Chẳng hạn như, hồi tháng 5, khi chúng ta vẫn còn gọi mẫu phablet này là Galaxy Note 6, làng công nghệ đã râm ran một "thông tin rò rỉ" rằng nó sẽ được trang bị bộ nhớ trong lên tới 256GB và pin "khủng" 4200mAh.

Tuy nhiên, chúng ta hiện đều biết rằng, con dế cao cấp của hãng sản xuất điện thoại Hàn Quốc chỉ sở hữu bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD 256GB và pin 3500mAh.

Mặc dù trước đây chúng ta từng chờ đợi mẫu phablet mới của Samsung có màn hình 5,7 inch, nhưng trong một khoảng thời gian ngắn hồi tháng trước người ta cũng từng nhắc đến màn hình hiển thị lớn hơn, đạt 6 inch. Phỏng đoán xuất hiện sau khi trang web xuất - nhập khẩu Zauba của Ấn Độ liệt kê một thiết bị mang ký hiệu số mẫu của Galaxy Note 7 sở hữu màn hình kích cỡ 6 inch. Đây là một nguyên mẫu của thiết bị hay chỉ là một sự nhầm lẫn? Chúng ta có thể không bao giờ biết câu trả lời.

Cũng vào tháng 5, chúng ta bắt đầu nghe thấy các đồn đoán rằng, Samsung dự định bỏ qua cái tên Note 6 và gọi thiết bị mới là Galaxy Note 7. Nhà sản xuất muốn đồng bộ hóa tên của mẫu phablet này với dòng điện thoại flagship Galaxy S của hãng nhưng cũng e sợ, người dùng sẽ xem cái tên gắn với con số bé hơn là dấu hiệu chứng tỏ máy thuộc thế hệ thấp hơn. Rốt cuộc, cái tên Galaxy Note 7 đã được xác thực vào tháng 7.

Bạn từng nghe nói về màn hình phẳng? Điều này không xảy ra với phiên bản phablet mới trình làng của Samsung. Thông tin về việc công ty Hàn Quốc sẽ chỉ tung ra phiên bản màn hình cong hai cạnh của Galaxy Note 7 bắt đầu loan xa hồi tháng 6. Trong cùng tháng này, dư luận còn đón nhận tin đồn về công nghệ quét mống mắt sẽ trang bị cho máy. Các thông tin rò rỉ tiếp sau đó bao gồm cả ảnh chụp và video về tính năng mới này.

Mặc dù màn hình cong hai cạnh và tính năng quét mống mắt đã được xác thực, nhưng tin đồn về dung lượng RAM trong máy được chứng minh là sai. Vào cuối tháng 6, một số nguồn đề cập đến việc Galaxy Note 7 được trang bị RAM 6GB. Song mãi tới tháng 7, sau một cuộc kiểm tra so sánh của trang AnTuTu, mọi người mới vỡ lẽ mẫu phablet mới này sẽ chỉ có RAM 4GB.

Một lời đồn nữa khá hay ho nhưng cũng không trở thành hiện thực là chế độ tiết kiệm pin. Không ít người trong chúng ta từng nghe tới việc người dùng Galaxy Note 7 có thể tiết kiệm pin tiêu hao bằng cách giảm độ phân giải mà hình hiển thị từ 1440 x 2560 (QHD) xuống còn 720 x 1280 (HD). Song, thực tế chứng minh, chúng ta sẽ chỉ có thể nhìn thấy tính năng này ở các mẫu máy tương lai của Samsung.

Mới gần đây, vài trang mạng đã đề cập tới việc Samsung Galaxy Note 7 sẽ vận hành với các phiên bản cao hơn của hai bộ vi xử lý Snapdragon 820 và Exynos 8890, chẳng hạn như Snapdragon 821 (thậm chí có nguồn tin còn nhắc tới Snapdragon 823) và Exynos 8893. Thực tế, thay vào đó, mẫu phablet mới sẽ được trang bị Snapdragon 820 SoC trong các máy bán ra ở Mỹ và Trung Quốc, và Exynos 8890 SoC ở những máy bán ra trong các thị trường còn lại trên thế giới.

Các thông số kỹ thuật của Galaxy Note 7: 

- Màn hình QuadHD 5,7 inch

- Chip 64-bit 8 nhân tốc độ 2,3 GHz

- RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ 256GB

- Camera 12MP Dual Pixel, camera trước 5MP

- Pin 3.500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh không dây, cổng USB-C 

- Cảm biến vấn tay, cảm biến quét mống mắt

- Chống nước tiêu chuẩn IP68 (chịu nước ở độ sâu 1,5 mét trong vòng 30 phút)

- Bút S Pen chống nước, nhận diện 4.096 mức độ lực

- Hệ điều hành Android 6.0.1 MarshMallow

- Bốn màu: đen, xám, vàng, xanh dương

Tuấn Anh (Theo Phonearena)