- Có thể nói, Surface Book là chiếc laptop được mong chờ nhất năm nay sau sự ra mắt quá đỗi ấn tượng. Tuy nhiên, "hàng khủng" này của Microsoft đang gặp vấn đề nghiêm về màn hình.

Surface Book là laptop cao cấp đầu tiên của Microsoft cạnh tranh trực tiếp với MacBook Pro. Surface Book có chất lượng thành phẩm ấn tượng với hiệu năng mạnh gấp đôi MacBook Pro khi sử dụng card đồ họa rời. Laptop chạy trên nền tảng Windows 10 mới nhất và có thể sử dụng như một chiếc tablet thông thường khi tách bàn phím ra.

{keywords}
Surface Book chưa phải là chiếc máy tính hoàn hảo

Microsoft tỏ ra rất hào hứng về Surface Book. Hãng này đã bắt đầu cho bán sản phẩm qua mạng và đã đến tay một số người mua. Tuy nhiên, Surface Book chưa phải là chiếc laptop hoàn hảo.

Theo Register, một số người dùng Surface Book đầu tiên đã phát hiện một vấn đề khá phiền hà. Đó là màn hình bắt đầu nháy chập chờn ở cả chế độ tablet lẫn laptop. Nguyên nhân được cho là phần mềm điều khiển (driver) màn hình có vấn đề.

"Một lượng nhỏ người dùng đã gặp trục trặc với chiếc Surface Book. Chúng tôi đang làm việc khẩn trương và nghiêm túc để khắc phục sớm vấn đề này và có thể dễ dàng thực hiện thông qua bản nâng cấp Windows", phát ngôn viên Microsoft cho biết.

Trong lúc chờ đợi, nếu bạn đang sở hữu một chiếc Surface Book thì có thể tạm thời khắc phục vấn đề bằng cách vô hiệu hóa tính năng Hyper-V. Hãy tham khảo cách thực hiện trên diễn đàn Microsoft và trang Reddit.

Theo các chuyên gia, vấn đề trên rất dễ xảy ra với các sản phẩm mới. Thậm chí người dùng máy Mac còn gặp rất nhiều trục trặc nghiêm trọng mà không thể khắc phục bằng nâng cấp phần mềm, chẳng hạn vấn đề card đồ họa hoặc liên quan tới màn hình Retina.

Nguyễn Minh