Tân Tổng Giám đốc LG Electronics, Brian Kwon. Ảnh: Yonhap News

LG Electronics đã thay CEO và một loạt lãnh đạo cao cấp vào ngày 28/11 sau khi thông báo lợi nhuận ròng giảm tới 30% trong quý III/2019 và bộ phận smartphone tiếp tục khó khăn. Đây là hãng điện tử lớn thứ hai Hàn Quốc, chỉ sau Samsung, sản xuất nhiều dòng sản phẩm, từ điện thoại, tivi đến đồ gia dụng như máy điều hòa, máy giặt, tủ lạnh.

CEO Jo Seong Jin, người được mệnh danh là “thiên tài máy giặt”, được bổ nhiệm tháng 12/2016 và là nhân vật được kính trọng tại Hàn Quốc nhờ hành trình không giống ai. Ông vươn tới vị trí cao nhất mà không có bằng đại học trong xã hội xem đại học là yếu tố tiên quyết. Dù vậy, ông không thể vực dậy bộ phận smartphone. Tháng 10/2019, bộ phận báo lỗ quý thứ 18 liên tiếp.

Lợi nhuận ròng của LG Electronics giảm 30,5% từ tháng 7 tới tháng 9/2019 so với cùng kỳ năm 2018. Vị trí CEO sẽ do ông Brian Kwon, 56 tuổi, đảm nhiệm. LG còn thay cả Giám đốc tài chính và đề ra chức danh mới là Giám đốc chiến lược, đồng thời thay luôn Chủ tịch bộ phận Giải trí gia đình và truyền thông di động.

Trong tuyên bố, LG thừa nhận cần một quy trình ra quyết định nhanh hơn thay vì gắn bó với phong cách quản trị cũ đời trước để lại. Ông Kwon tốt nghiệp Đại học quốc gia Seoul với bằng cử nhân kỹ sư công nghiệp. Ông đã làm việc tại LG 32 năm và có kinh nghiệp sâu sắc trong các lĩnh vực như big data, trí tuệ nhân tạo, công nghệ đám mây.