{keywords}
 

Nhà sản xuất bàn phím, chuột và headset là công ty mới nhất lên tiếng cảnh báo về khó khăn trong mua sắm chip bán dẫn do đứt gãy chuỗi cung ứng. Tuần trước, Ericsson cũng nêu các vấn đề thu mua linh kiện để sản xuất sản phẩm.

Theo CEO Logitech Bracken Darrell, thách thức chuỗi cung ứng sẽ còn tiếp tục trong phần còn lại của năm tài khóa 2021 (kết thúc vào tháng 3/2022). Ông cho biết thêm, công ty đang gặp vấn đề đáp ứng mọi cấp độ nhu cầu. Về mặt logistics, họ chỉ làm những gì tốt nhất có thể và lên kế hoạch kỹ lưỡng.

Thời gian vận chuyển linh kiện qua đường hàng không đã tăng từ 4-5 ngày lên 2 tuần, trong khi giá cước cũng lên. Logitech đã bổ sung nhà cung ứng, cũng như dự trữ linh kiện để thỏa mãn nhu cầu mạnh mẽ do làn sóng làm việc và giải trí tại nhà.

Trong quý III, doanh thu Logitech tăng 4%, đạt 1,31 tỷ USD, cao hơn dự báo của các nhà phân tích và tăng 82% so với quý II/2019, trước khi dịch Covid-19 xảy ra. Lợi nhuận ròng giảm 48% còn 139,5 triệu USD. Ông Darrell nhận định xu hướng làm việc tại nhà chưa chấm dứt khi nhiều khách hàng mới đang nâng cấp trang thiết bị cho văn phòng “tại gia”.

Logitech là công ty tiên phong sản xuất và bán chuột máy tính trên thế giới. Năm nay, hãng tăng cường tiếp thị và quảng bá tại các cửa hàng so với năm 2020, khi nhiều nhà bán lẻ còn đóng cửa. Logitech duy trì triển vọng trong năm tài khóa với mức tăng trưởng doanh số trên dưới 5%.

Du Lam (Theo Reuters)

Microsoft cảnh báo về cuộc tấn công mới nhằm vào chuỗi cung ứng

Microsoft cảnh báo về cuộc tấn công mới nhằm vào chuỗi cung ứng

Microsoft cho biết nhóm tin tặc Nobelium hiện đang tìm cách tấn công vào một phần khác của chuỗi cung ứng là người bán hàng và các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ khác.