lốp ô tô

Cập nhập tin tức lốp ô tô

Có nên chỉ thay hai lốp ô tô mỗi lần cho tiết kiệm?

Lốp ô tô phía sau của tôi mòn cần thay mới, nhưng tôi nhận thấy cặp lốp trước vẫn dùng tốt. Vậy tôi có nên chỉ mua 2 lốp mới cho tiết kiệm?

Bệnh vặt ô tô cũ: Vô lăng thẳng nhưng xe lại lao sang một bên, cần xử lý ra sao?

Xe bị lệch vô lăng, nhao lái là bệnh khá phổ biến của ô tô cũ, gây nên những phiền phức, thậm chí nguy hiểm cho người lái. Nếu phát hiện ra hiện tượng trên, cần có sự can thiệp, điều chỉnh ngay để tránh xe bị lỗi nặng hơn.

Nên hay không sử dụng lốp ô tô có độ rộng lớn?

Nhiều chủ xe muốn sử dụng lốp ô tô rộng nhằm tôn vẻ đẹp ngoại hình. Nhưng trên thực tế, các nhà sản xuất ô tô khác nhau có các khái niệm thiết kế khác nhau và hiệu suất của những chiếc xe được sản xuất sẽ khác nhau.

5 dấu hiệu cảnh báo lốp xe của bạn có vấn đề

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn nhất nên việc bảo đảm an toàn cho lốp xe là rất cần thiết. Những dấu hiệu sau cảnh báo lốp xe bị hư hỏng và cần khắc phục ngay.

Tại sao phải đảo lốp ô tô định kỳ?

Việc đảo lốp ô tô định kỳ là một trong những phần hết sức quan trọng của quá trình bảo dưỡng xe.

Xem dân Mỹ 'nghịch dại', lấy ô tô cán lên chiếc rìu vừa nung đỏ

Tò mò kiểm tra độ bền của lốp xe, nam YouTuber người Mỹ đã nung nóng một chiếc rìu rồi cán ô tô lên để xem có điều gì xảy ra.

5 sai lầm chủ xe thường mắc phải khi bảo dưỡng ô tô

Việc bảo dưỡng xe đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp tăng tuổi thọ xe, đảm bảo động cơ vận hành tốt cũng như đảm bảo sự an toàn của chính người lái xe.

10 lời khuyên hữu ích để tránh nổ lốp ngày nắng nóng

Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ lên tới hơn 38 độ C. Lái xe trên nền đường nóng bỏng luôn tiềm ẩn nguy cơ nổ lốp, dễ dẫn tới những tai nạn nghiêm trọng.

Nên sử dụng lốp dự phòng loại nhỏ trong bao lâu?

Thay lốp xe bị xẹp là điều mà hầu hết chủ sở hữu đều phải làm ít nhất một lần. Tuy nhiên, ô tô hiện đại thường đi kèm với lốp dự phòng loại nhỏ. Vì không giống như các bánh xe bình thường nên bạn sẽ phải đặc biệt chú ý khi lái.

Tại sao lốp xe lại có gai?

Lốp xe được làm bằng cao su nên cần có các rãnh, gai để tăng độ bám dính khi xe di chuyển. Đồng thời lốp có gai giúp tạo ma sát vừa đủ để bánh xe có thể chuyển động liên tục thay vì quay tròn theo quán tính.

Nhận biết lốp ô tô non hơi thế nào?

Tình trạng lốp xe bị xì hơi diễn ra khá phổ biến. Trong trường hợp phát hiện lốp bị xì hơi, người điều khiển có thể tự mình kiểm tra.

Bơm lốp quá đà, nam nhân viên dính đòn "bom khí"

Chiếc lốp xe bị bơm quá căng hơi đã bị xé toạc và phát nổ như bom. Rất may, nam nhân viên gara ngồi gần đó không bị thương nặng.

Lốp bị hỏng, nên thay 1 chiếc hay cả hai bên?

Lốp xe của tôi không may bị vỡ, không thể vá được nên đành phải thay thế. Nhân viên làm lốp khuyên tôi nên thay cả hai bên, nhưng tôi nghĩ cậu này cố tình "moi tiền" của mình.

Có nên bỏ tiền độ lốp xe cỡ lớn trông cho 'hoành tráng'?

Chiếc xe Honda Civic của tôi đã hơn 10 năm nhưng vẫn khá bền dáng vẫn không bị lỗi mốt. Tuy vậy, nếu cỡ lốp của xe tăng lên khoảng 2 inch sẽ đẹp và cân đối hơn.

Lý do tài xế luôn cần chuẩn bị sẵn máy đo áp suất lốp ô tô

Lốp xe được bơm căng đúng mức không chỉ đảm bảo an toàn cho người sử dụng phương tiện, mà còn kéo dài tuổi thọ chiếc lốp, giúp chúng ít bị xì hơi hơn và đưa đến trải nghiệm lái xe tốt hơn hẳn.

 

4 loại lốp ô tô được người dùng đánh giá cao nhất

Tiếp đường êm ái, bám đường bền bỉ bất kể mưa nắng hay tuyết dày, khả năng xử lý chân thật… là những đặc điểm giúp các dòng lốp ô tô này “chinh phục” khách hàng.

 

Điều bất ngờ về lốp dự phòng ô tô, nhiều chủ xe Việt ít biết

Theo nhà sản xuất, lái xe với lốp dự phòng lắp ở bánh trước rất nguy hiểm khiến việc xử lý tình huống bị ảnh hưởng, nhất là ở nơi đường trơn ướt.

Lốp xe ô tô không săm có ưu điểm gì?

Hiện nay, lốp không săm đang ngày càng được sử dụng nhiều hơn. Dù mới có ở Việt Nam nhưng lốp không săm đã hoàn toàn chinh phục được các “bác tài” bởi tính bền bỉ và an toàn của chúng.

Nguyên nhân khiến lốp ô tô bị nổ khi đi trên cao tốc

Việc nổ lốp khi di chuyển thường xảy ra với những dòng xe cũ ít được chủ xe quan tâm đến lốp. Nguyên nhân nào dẫn đến nổ lốp ô tô khi đang di chuyển trên cao tốc?

Khi nào phải thay cảm biến áp suất lốp ô tô?

Cảm biến áp suất lốp có tác dụng theo dõi lốp xe và giúp người lái xe phát hiện ra lốp gặp vấn đề khi đang di chuyển trên đường.