Trong sáng nay, 25/6, một bức ảnh được lan truyền trên mạng cho thấy thí sinh này đã chụp ảnh đề thi môn Ngữ văn, xung quanh vẫn là bài thi đặt trên bàn. Từ đó, cộng đồng mạng cho rằng bức ảnh này được chụp ngay trong phòng thi.

'Lọt đề' thi THPT quốc gia lên mạng, thí sinh và 2 giám thị bị đình chỉ
Hình ảnh đề thi môn Ngữ văn lọt ra ngoài 

Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ đã cho xác minh danh tính thí sinh và đề nghị công an vào cuộc. Người chụp bức ảnh được xác định là một thí sinh tự do ở điểm thi số 22 của tỉnh Phú Thọ, có số báo danh 150087XX, tên Trần Đình Xuân.

Hiện, thí sinh này đã bị đình chỉ thi và 2 giám thị coi thi tại phòng thi này cũng bị đình chỉ coi thi. Một giám thị của phòng thi này là giảng viên Học viện Ngoại giao, người còn lại là giáo viên của Trường THPT Minh Hòa

Ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết, đề thi được thí sinh gửi ra ngoài lúc 9 giờ 5 phút – tức sau 2/3 thời gian làm bài. Trong khi đó, theo chia sẻ của một số người thì đề thi này được đăng lên mạng chỉ sau 60 phút bắt đầu giờ làm bài. 

Hiện Cơ quan PA 03 tỉnh Phú Thọ đang tiến hành điều tra sự việc.

Theo thông tin từ Chánh Thanh tra Sở GD-ĐT, thí sinh Trần Đình Xuân đã có vợ, con và tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm nay là lần thứ 3. Cũng trong buổi thi sáng nay, toàn tỉnh Phú Thọ có 19 thí sinh không tham gia dự thi.

Trong buổi đầu tiên thi Ngữ văn, tổng số thí sinh dự thi là: 868.378, đạt tỷ lệ 99,60% có 25 thí sinh vi phạm quy chế thi (03 thí sinh cảnh cáo: 22 thí sinh bị đình chỉ thi).

Clip: Thứ trưởng Lê Hải An giám sát công tác thi tại Hưng Yên (Clip: Anh Phú)