lũ quét

VietNamNet cập nhật toàn cảnh thông tin, hình ảnh các vụ lũ quét nhanh nhất tại Việt Nam và trên thế giới, số người thương vong, các phản ứng cứu hộ.

Phân tích, định vị sét kịp thời phục vụ dự báo 5 đợt mưa lớn

Năm 2023 Trung tâm Mạng lưới khí tượng thuỷ văn quốc gia đã ra mắt sản phẩm định lượng mưa tích hợp từ số liệu vệ tinh, ra đa và mưa tự động 1 giờ, 3 giờ…72 giờ kịp thời cảnh báo giông, sét, lũ quét, sạt lở đất.

Cảnh báo mưa giông ở phía Bắc, cần làm gì phòng tránh lũ quét

Các địa phương cần thành lập các đơn vị xung kích cứu nạn để sẵn sàng làm nhiệm vụ giúp dân sơ tán, tìm kiếm, cứu trợ, cấp cứu người và bảo vệ tài sản của dân trong thời gian có lũ quét.

Khoảnh khắc người đàn ông bị nước lũ cuốn trôi khi đi câu cá trên sông

TRUNG QUỐC - Một người đàn ông đang câu cá giữa con sông thì bất ngờ một trận lũ quét ập đến và cuốn đi xa hàng trăm mét.

Xây dựng hệ thống thông tin cảnh báo sớm lũ quét, sạt lở đất

Lũ quét, sạt lở đất gây thiệt hại rất nghiêm trọng, đây là hiện tượng xảy ra rất nhanh, bất ngờ, quy mô thường cục bộ do đó đòi hỏi đặt ra cần làm sao dự báo, cảnh báo sớm nhất có thể.

Mưa lớn triền miên đất ‘no nước’, nguy cơ sạt lở ở hơn 60 huyện

Mưa lớn kéo dài triền miên khiến đất ở trạng thái bão hòa “no nước”, cơ quan khí tượng cảnh báo cả loạt huyện ở miền Trung, Tây Nguyên nguy cơ lũ quét, sạt lở, sụt lún đất rất cao.

Khoảnh khắc du khách bị lũ quét cuốn trôi khỏi đập nước

PHILIPPINES - Khoảnh khắc khiến nhiều người thót tim khi chứng kiến cảnh một nam du khách bất ngờ bị lũ quét tràn về và cuốn trôi trên một con đập

Lũ quét tại Ấn Độ: số người thiệt mạng tăng lên 40, hàng chục người vẫn mất tích

Theo Hãng tin Reuters, tính đến ngày 6/10, số ca thiệt mạng do lũ quét xảy ra giữa tuần này ở dãy Himalaya, Ấn Độ đã tăng lên ít nhất 40 người.

Lũ quét cuốn trôi hơn 20 người, nhiều ngôi nhà bị đánh sập

ẤN ĐỘ - Hàng chục người mất tích sau khi trận lũ quét kinh hoàng ở bang Sikkim, khiến ít nhất 8 cây cầu lớn đã bị cuốn và nhiều ngôi nhà bị đánh sập.

Người đàn ông thoát nạn thần kỳ sau khi bị dòng nước lũ cuốn trôi

THÁI LAN - Đoạn video ghi lại cảnh tượng đầy kịch tính khi một người đàn ông điều khiển xe mô tô địa hình bị dòng nước lũ cuốn trôi.

Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích, khắc phục hậu quả lũ quét ở Lào Cai

Vụ lũ ống, lũ quét ở Lào Cai hiện tại đã có 10 người chết và mất tích. Thủ tướng yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả lũ quét tại Lào Cai và ứng phó mưa lũ ở miền núi, trung du Bắc Bộ.

10 người chết và mất tích do mưa lũ tại Lào Cai

Đã có 10 người ở thị xã Sa Pa và huyện Bát Xát bị thiệt mạng và mất tích trong trận lũ ống xảy ra tối 12/9.

Vào rừng bẻ măng, 2 dì cháu bị nước lũ cuốn trôi

Khi vào rừng bẻ măng, 2 dì cháu ở Đắk Lắk bất ngờ bị nước lũ cuốn trôi. Cơ quan chức năng địa phương đã tìm được thi thể của người dì, còn người cháu vẫn mất tích.

Lũ quét tràn qua công trường xây dựng, 6 công nhân mất tích

TRUNG QUỐC - Ít nhất 6 công nhân đã mất tích sau khi trận mưa lớn bất ngờ gây ra vụ lở đất và lũ quét tại một công trường xây dựng.

Cử tri đánh giá cao việc xét xử công khai, nghiêm minh vụ 'chuyến bay giải cứu'

Theo báo cáo của Ban Dân nguyện, cử tri và người dân bày tỏ sự vui mừng với kết quả quan trọng của công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, nhất là công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện quyết liệt.

Thủ tướng: Cần giải pháp cấp bách và lâu dài trước sạt lở nghiêm trọng tại ĐBSCL

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi khảo sát thực tế và có cuộc làm việc về tình hình sạt lở ven biển các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.

11 du khách bị nước lũ cuốn trôi khi đang chụp ảnh, 7 người mất tích

TRUNG QUỐC - Ít nhất 7 người đã mất tích và 4 người khác được giải cứu khi nước sông đột ngột dâng cao tại một con đập ở thành phố Nhã An, tỉnh Tứ Xuyên.

Chủ tịch tỉnh ban bố tình trạng thiên tai khẩn cấp khi nào?

Tình huống khẩn cấp về thiên tai gồm 5 cấp độ, thẩm quyền và trình tự công bố quyết định tình huống khẩn cấp sẽ được phân cấp, phân quyền cho theo từng địa bàn.

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đánh giá nguy cơ tai biến địa chất Tây Nguyên

Thủ tướng yêu cầu Bộ TN&MT huy động chuyên gia, nhà khoa học khẩn trương tổ chức nghiên cứu, đánh giá cụ thể nguyên nhân sạt lở, nguy cơ tai biến địa chất tại khu vực Tây Nguyên.

Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất, lũ quét tại 52 huyện, thị xã

Trung tâm Khí tượng và Thủy văn quốc gia cảnh báo trong 6 giờ tới, 52 huyện, thị xã, thành phố ở khu vực miền núi phía Bắc có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét.

Lũ quét cuốn trôi cả ô tô, tài xế bỏ của chạy lấy người

Ấn Độ - Đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiếc xe ô tô đang dừng trên đường đồi núi thì gặp lũ quét cuốn trôi xuống vực. Chủ xe may mắn kịp thoát thân.