lừa đảo qua mạng

Cập nhập tin tức lừa đảo qua mạng

Quý ông bị lừa hơn 1 tỷ đồng vì ‘ham của lạ’ với dịch vụ mại dâm online

Người đàn ông tham gia dịch vụ mại dâm qua mạng xã hội bị các đối tượng lừa mất hơn 1 tỷ đồng.

2 lần bị lừa mất tiền tỷ qua mạng, chồng tuyên bố 'ai làm người đó chịu'

Thời đại công nghệ 4.0, có những người nhẹ dạ cả tin liên tiếp 2 lần sập bẫy lừa đảo, lâm vào cảnh đường cùng. Có những người bỗng dưng bị mạo danh đi lừa đảo cũng lao đao vì sợ mất uy tín.

Mất 1,3 tỷ đồng: Vợ ngất lịm, chồng gửi bệnh án xin nhóm lừa đảo rủ lòng thương

Xót của, mong lấy lại số tiền hơn 1,3 tỷ đồng vợ đầu tư vào gian hàng ảo, chồng chị H.T. ở Nam Định gửi bệnh án cho nhóm đối tượng lừa đảo, năn nỉ chúng rủ lòng thương.

Tránh bẫy lừa đảo qua mạng, người dân cần chủ động bảo vệ dữ liệu cá nhân

Mặc dù Bộ Công an và các đơn vị chức năng nhiều lần cảnh báo về các giải pháp nhằm tránh việc bị đánh cắp dữ liệu cá nhân, tuy nhiên, nhiều người dân vẫn để lộ lọt thông tin qua nhiều hình thức.

'Nhận quà tri ân' qua mạng, sản phụ bị lừa hơn 300 triệu đồng chỉ trong 5 giờ

Các chiêu trò lừa nhận quà, làm nhiệm vụ trên không gian mạng khiến không ít người bị mất số tiền lớn. Tuy nhiên, không phải ai cũng dũng cảm kể lại "bài học" của mình như chị Hà Thị Hiển, chủ cửa hàng điện máy ở Thái Nguyên.

Nam thanh niên 'giả phụ nữ' trên mạng xã hội, lừa đảo chiếm đoạt 350 triệu

Sử dụng tài khoản tên "Nguyễn Thị Kiều Trang" trên mạng xã hội, Châu Hoàng Khang nhắn tin làm quen và lừa đảo chiếm đoạt hơn 350 triệu đồng của một thanh niên ở Đà Nẵng.

Indonesia trục xuất 153 người Trung Quốc lừa tình, tiền qua mạng

Mới đây, chính quyền Indonesia đã trục xuất 153 công dân Trung Quốc bị cáo buộc thực hiện các vụ lừa đảo tình cảm trên mạng nhắm vào các nạn nhân ở Trung Quốc.

Bản tin trưa 20/9: Cháy chung cư mini ở Khương Hạ là do chập điện xe máy

Bản tin trưa 20/9: Cháy chung cư mini ở Khương Hạ là do chập điện xe máy, Người phụ nữ nhảy từ tầng 9 vụ cháy chung cư mini dần hồi phục, Giá xăng trong nước ngày mai có thể tăng mạnh

Bản tin cuối ngày 19/9: Khánh Phương bán sạch cổ phiếu, SJC có tân cổ đông lớn

Bản tin Podcast thời sự tổng hợp cuối ngày 19/9 gồm các tin chính: VinFast trên ngưỡng 40 tỷ USD, thanh khoản ở Nasdaq ra sao? Khánh Phương bán sạch cổ phiếu, SJC có tân cổ đông lớn. Tài xế UBND huyện 'dính' nồng độ cồn khi lái xe công vào ngày nghỉ.

Bản tin cuối ngày 17/9: Chiến sĩ 21 tuổi bị bỏng nặng khi chữa cháy

Bản tin Podcast thời sự tổng hợp cuối ngày 17/9 gồm các tin chính: Chiến sĩ 21 tuổi bị bỏng nặng khi chữa cháy. Người đẹp Doãn Hải My được cầu thủ Đoàn Văn Hậu cầu hôn. Con gái bị hack tài khoản facebook, mẹ mất hơn 400 triệu đồng.

Cách tránh bẫy 'thao túng tâm lý' của đối tượng lừa đảo qua mạng

Lừa đảo trên không gian mạng ngày càng có nhiều thủ đoạn mới tinh vi, nhiều kịch bản khó lường để từng bước thao túng tâm lý nạn nhân rồi chiếm đoạt tài sản. Cơ quan công an đưa ra nhiều khuyến cáo nhưng vẫn có người sập bẫy.

Người phụ nữ mất 5 tỷ đồng vì tin 'lệnh bắt giữ hình sự' online

Thấy đối tượng lừa đảo gửi “lệnh bắt giữ hình sự và phong tỏa tài sản”, người phụ nữ ở Đà Nẵng lo sợ cài đặt ứng dụng theo hướng dẫn và bị lừa mất 5 tỷ đồng.

Ngân hàng liên tiếp chặn đứng các vụ lừa đảo qua điện thoại

Gần đây, liên tiếp các vụ lừa đảo qua điện thoại xảy ra tại tỉnh Hà Giang. Nhân viên ngân hàng đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn, giúp khách hàng tránh được mất khoản tiền lớn.

Thao túng tâm lý qua điện thoại để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Nhiều đối tượng sử dụng thủ đoạn mạo danh cơ quan công an, dọa nạn nhân đang dính đến vụ án ma túy và yêu cầu phải chuyển tiền vào tài khoản cho chúng.

Thủ đoạn hỗ trợ doanh nghiệp kê khai miễn giảm thuế để chiếm đoạt tài sản

Nhóm đối tượng giả danh cán bộ thuế, gọi điện đến các chủ doanh nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng hướng dẫn cài đặt ứng ứng dụng kê khai miễn giảm thuế để đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt tiền.

Ngân hàng cảnh báo lừa đảo qua cài đặt ứng dụng thuế giả mạo

Agribank vừa cảnh báo về chiêu thức lừa đảo mới thông qua cài đặt ứng dụng giả mạo cơ quan thuế nhằm đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng và chiếm đoạt tài sản của người dùng.

Hẹn hò Tinder: Tưởng tìm được một nửa hoàn hảo, hóa ra gặp sở khanh chính hiệu

Hai cô gái tá hoả vì hoá ra mình đều không phải "chính thất". Người yêu của kẻ sở khanh là một cô gái khác với tình yêu kéo dài 4 năm, chuẩn bị cưới.

Sập bẫy 'làm nhiệm vụ hưởng hoa hồng', người phụ nữ bị lừa 450 triệu đồng

Sau cuộc điện thoại mời làm nhiệm vụ để hưởng tiền hoa hồng, chị T. ở Hà Nội đã chuyển khoảng 450 triệu đồng cho các đối tượng.

Yêu qua mạng, người đàn ông 54 tuổi bị lừa 4,5 tỷ đồng

ÚC - Người đàn ông ở Queensland bị lừa hàng trăm ngàn USD khi trở thành mục tiêu của một vụ yêu đương qua mạng tinh vi.

Bị lừa mất hơn 300 triệu khi đăng ký qua mạng cho con làm người mẫu nhí

Thấy bài tuyển người mẫu nhí trên mạng xã hội, người phụ nữ ở Đà Nẵng làm theo hướng dẫn để đăng ký cho con thì bị lừa số tiền 323 triệu đồng.