Luật Giao dịch điện tử sửa đổi

Cập nhập tin tức Luật Giao dịch điện tử sửa đổi

Quy định mới góp phần đảm bảo an toàn giao dịch trực tuyến xuyên biên giới

Theo NEAC, quy định mới về công nhận chữ ký điện tử nước ngoài tại Việt Nam sẽ góp phần hoàn thiện hệ sinh thái về dịch vụ tin cậy. Từ đó, thúc đẩy giao thương quốc tế, đảm bảo an toàn giao dịch trực tuyến xuyên biên giới.

Doanh nghiệp ký quỹ 10 tỷ đồng mới đủ điều kiện kinh doanh 'dịch vụ tin cậy'

Điều kiện tài chính để doanh nghiệp được tham gia kinh doanh các dịch vụ tin cậy là ký quỹ tối thiểu 10 tỷ đồng, theo đề xuất của NEAC tại dự thảo Nghị định quy định về chữ ký điện tử và dịch vụ tin cậy.

Công nghệ sẵn sàng cho việc mở rộng phạm vi điều chỉnh Luật Giao dịch điện tử

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, việc mở rộng phạm vi điều chỉnh như quy định trong dự thảo Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) là dựa trên cơ sở kỹ thuật, công nghệ của Việt Nam đã sẵn sàng, đảm bảo tin cậy.

Tạo không gian phát triển mới cho doanh nghiệp cung cấp chữ ký số công cộng

Khẳng định Luật Giao dịch điện tử sửa đổi sẽ tạo không gian phát triển mới, rộng hơn cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số (CA) công cộng, đại diện NEAC cho rằng các CA công cộng cần nắm bắt cơ hội này.

Luật Giao dịch điện tử sửa đổi tạo “đường băng” để chuyển đổi số “cất cánh”

Đặt nhiều kỳ vọng vào việc Luật giao dịch điện tử sửa đổi được Quốc hội thông qua, các chuyên gia ví Luật này như một "đường băng" để chính phủ số, kinh tế số và xã hội số có thể cất cánh trong thời gian tới.