Kể từ chiều nay (31/5), Binance - sàn tiền mã hóa lớn nhất thế giới đã bắt đầu niêm yết Terra 2.0. Đây là phiên bản mới được xây dựng lại của Terra Network (LUNA) - dự án Blockchain từng sụt giá mạnh kéo theo sự giảm sâu của cả thị trường tiền mã hóa.

Terra 2.0 sẽ giữ nguyên tên mã LUNA như trước đây. Trong khi đó, những đồng LUNA cũ sẽ được đổi tên thành LUNC (LUNA Classic) và vẫn có thể giao dịch được bình thường trên các sàn giao dịch tiền mã hóa. 

Theo ghi nhận của VietNamNet, chỉ sau hơn 1 tiếng đồng hồ đầu tiên xuất hiện, LUNA 2.0 đã ngay lập tức có biến động giá rất mạnh do thu hút một dòng tiền đầu cơ lớn từ thị trường. 

Sau khi niêm yết, mức giá LUNA mới (Terra 2.0) hiện duy trì ở mức 8,7 USD

Mức giá cao nhất được ghi nhận của LUNA 2.0 trong buổi chiều hôm nay trên Binance là 25 USD, cao gấp 25 lần so với mức 1 USD khi vừa mở cặp giao dịch.

Sau thời điểm đầu tăng vọt, giá LUNA 2.0 đã ngay lập tức điều chỉnh và hiện đang duy trì ở mức 8,7 USD.

Trước khi mở cặp giao dịch LUNA/USDT và LUNA/BUSD, Binance cũng đã tiến hành airdrop (phân phối) LUNA mới cho những người đã sở hữu LUNA Classic (LUNC) trước đó.

Việc phân phối LUNA mới cho người nắm giữ LUNA cũ sẽ được phân thành 2 giai đoạn. Những người nắm giữ LUNA trước ngày 7/5 (thời điểm đồng tiền mã hóa này giảm sốc) sẽ được quy đổi từ LUNC sang LUNA với tỷ lệ gần như 1:1. 

Trong khi đó, những nhà đầu tư bắt đáy, người mua LUNA cũ sau thời điểm ngày 7/5 chỉ được phân phối LUNA mới với tỷ lệ vô cùng chênh lệch, 1 LUNA cũ (LUNC) đổi lấy 0,0000153 LUNA mới. 

Dù đã ra mắt Terra phiên bản 2.0, không gì có thể đảm bảo việc dự án này sẽ thành công trở lại. 

Với lịch sử biến động giá thời gian gần đây, giá LUNA có thể tăng gấp vài lần, nhưng rồi lại giảm sốc ngay trong ngày. Bất chấp đà tăng mạnh của thị trường, người đầu tư cần phải hết sức thận trọng bởi rủi ro trong giao dịch LUNA là rất lớn.

Bên cạnh đó, người dùng cũng cần tránh tâm lý "chơi xổ số" trong đầu tư crypto. Trong trường hợp không quản lý tốt tài sản của mình, người đầu tư crypto rất dễ rơi vào trạng thái mất bình tĩnh, tổn thương tâm lý nặng nề, thậm chí tán gia bại sản. Do vậy, người đầu tư cần hết sức tránh việc vay mượn để đổ tiền vào loại tài sản có nhiều tính rủi ro này. 

Trọng Đạt