Số lượng máy bán ra mỗi giờ có thể sẽ ấn tượng bởi Apple vẫn chưa cung ứng được lượng hàng hóa tốt nhất trên thị trường. Ảnh: Reuter.

Phóng viên của tờ Bloomberg, John Erlichman, mới đây đã chia sẻ trên tài khoản Twitter về số lượng iPhone được bán ra mỗi giờ 2007-2022. Số lượng máy 2007-2017 dựa trên báo cáo của Apple và 2018-2022 dựa trên ước tính của Wall Street.

Theo thống kê, trong năm 2022, mỗi giờ Apple bán được 27.968 chiếc iPhone. Số lượng máy bán ra của hãng đã tăng trưởng 4 năm liên tiếp kể từ 2019. Năm nay, Apple ghi nhận lượng máy bán ra mỗi giờ cao nhất trong vòng 16 năm.

Apple ban iPhone 14 anh 1

Số lượng iPhone được bán ra mỗi giờ trên thế giới 2007-2022.

Báo cáo doanh thu quý III (tức quý IV/2022 theo năm tài chính của hãng) cho thấy Apple vẫn ghi nhận mức tăng trưởng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục đà tăng liên tiếp trong 2 năm bất chấp thách thức của đại dịch Covid-19.

Doanh thu của hãng đạt mức 90,1 tỷ USD trong quý III, vượt qua dự đoán trước đó của các nhà phân tích. Trong đó, iPhone là sản phẩm mang lại doanh thu cao nhất cho hãng với 42,6 tỷ USD, tăng 9,7% so với năm trước.

Apple cũng là hãng smartphone duy nhất có lượng smartphone bán ra trong quý III tăng trưởng 2% so với cùng kỳ. Trong khi 4 hãng smartphone khác Samsung, Xiaomi, OPPO và vivo lần lượt giảm 8%, 9%, 23% và 23%.

Lượng smartphone bán ra của "Táo khuyết" vẫn tăng bất chấp việc sụt giảm các lô hàng từ nhà nhà máy đối tác và áp lực lạm phát, suy thoái gia tăng trên toàn cầu.

"Nhờ sự ra mắt của loạt iPhone mới trong năm nay, Apple đã trở thành hãng smartphone duy nhất trong năm duy trì được tăng trưởng số lượng các lô hàng mỗi quý”, nhà phân tích cấp cao Singh Walia của Counterpoint Research nhận xét.

Tuy không công bố số lượng bán cụ thể, nhưng báo cáo doanh số phần nào khẳng định rằng iPhone vẫn là dòng sản phẩm chủ lực của Apple. CEO Tim Cook cho biết doanh số bán smartphone của Apple vẫn cao trong khi các công ty khác đều đang đối mặt với tình trạng nhu cầu mua giảm.

(Theo Zing)