Ứng dụng tiền điện tử đã tăng trưởng đến ba con số - 902% - trong quý 4 năm 2021, theo báo cáo của nền tảng phân tích mobile marketing Adjust và nhà cung cấp dữ liệu ứng dụng Apptopia.

Các thị trường đứng đầu xét theo tỷ lệ tăng trưởng bao gồm Mỹ (645%), khu vực châu Á – Thái Bình Dương (475%), khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi (284%) và Mỹ Latin (182%).

Dựa trên dữ liệu của Apptopia, Binance là ứng dụng tiền điện tử được tải về nhiều nhất trong năm 2021, tăng ba bậc kể từ hạng ba trong năm 2020. Khoảng 20% lượt tải Binance trong năm 2021 là đến từ người dùng Thổ Nhĩ Kỳ, và 9% đến từ Mỹ.

Crypto.com là ứng dụng được tải về nhiều thứ hai. Đứng thứ ba là Coinbase, đây là ứng dụng từng giữ thứ hạng đầu trong năm 2020. Trust và MetaMask lần lượt chiếm vị trí thứ tư và thứ năm.

{keywords}
Binance là ứng dụng tiền điện tử được cài nhiều nhất năm 2021.

Simon Dussart, CEO của Adjust, đánh giá rằng các ứng dụng tiền điện tử tăng trưởng do người dùng đang ngày càng gia nhập thế giới này, thúc đẩy tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ và lượng người dùng đông đảo.

Khi xét mức độ tương tác của người dùng, các ứng dụng tiền điện tử vượt xa các ứng dụng giao dịch chứng khoán. Sự vượt trội này thể hiện ở nhiều chỉ số như thời lượng phiên truy cập, số phiên truy cập trên mỗi người dùng mỗi ngày, tỷ lệ duy trì và mức độ gắn bó. Tất cả cho thấy người dùng có ý định sử dụng ứng dụng tiền điện tử thường xuyên và trong thời gian dài.

Các chỉ số về mức độ sử dụng có mối liên hệ chặt chẽ với diễn biến của thị trường tiền điện tử. Ở những thị trường mới, số lượt tải và số phiên truy cập của người dùng thường cao. Số phiên truy cập tăng 63,4% trong giai đoạn 2019-2020 (tương tự đà tăng của số lượt cài đặt), sau đó tăng vọt 567,4% trong năm 2021.

Hải Đăng

Các vụ tấn công tiền mã hóa lớn nhất lịch sử

Các vụ tấn công tiền mã hóa lớn nhất lịch sử

Tựa game Axie Infinity bị hack 625 triệu USD chưa phải vụ tấn công tiền mã hóa chấn động nhất lịch sử.