Dữ liệu từ Google cho thấy người dùng Twitter đang rời bỏ, hoặc tìm cách rời bỏ Twitter ngay khi Elon Musk trở thành ông chủ. Các chuyên gia của hãng bảo mật VPNOverview sử dụng Google Trends để theo dõi xu hướng liên quan tới Twitter trong thời gian gần đây.

Trên toàn cầu, lượt tìm kiếm “Cách xóa Twitter” tăng 500% trong tuần từ 24/10 đến 31/10. Từ khóa “tẩy chay Twitter” cũng tăng 4.800% trong 7 ngày qua, từ 26/10 đến 2/11.

Nhiều người tìm cách xóa tài khoản Twitter sau khi Elon Musk mua lại mạng xã hội. (Ảnh: Techboomers)

Nhiều người dùng Twitter dường như đã “chuyển nhà” sang Mastodon, mạng xã hội được nhà phát triển Eugen Rochko thành lập 6 năm trước. Đây là nền tảng mở, miễn phí, có các tính năng tương tự Twitter. Theo Mastodon, họ nhận được hơn 70.000 lượt đăng ký vào ngày 28/10, ngày Musk hoàn thành việc thâu tóm “chim xanh”.

Xóa tài khoản Twitter là thao tác nhanh gọn, không tốn nhiều thời gian và công sức, theo VPNOverview. Dù vậy, chuyên gia Naj Ahmed của công ty cho rằng, mọi người chưa nên rút lui khỏi Twitter. Việc Musk mua lại Twitter sẽ không gây ra những thay đổi lớn ngay lập tức.

Ông nhận xét Twitter khác với hầu hết các doanh nghiệp khác mà Musk đang điều hành. Ông dự đoán các loại nội dung được đăng trên trên nền tảng sẽ cởi mở hơn, cũng như một số nhân vật nổi tiếng từng bị cấm có thể quay trở lại, chẳng hạn cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Musk cho biết, Twitter sẽ chưa cho phép ai từng bị “thẻ đỏ” do vi phạm quy định của mạng xã hội quay lại cho đến khi có quy trình rõ ràng hơn. Điều này sẽ mất ít nhất vài tuần.

Từ khi tiếp quản Twitter, Musk không bỏ lỡ bất kỳ giây phút nào để thay đổi Twitter, từ đuổi đội ngũ lãnh đạo cấp cao đến giải thể ban quản trị. Ông cũng xác nhận sẽ tính phí 8 USD/tháng nếu người dùng muốn có tick xanh. Trước đó, ông muốn thu 20 USD nhưng bị phản đối vì quá cao. Một trong số những người phản đối là tác giả Stephen King.

Musk còn dự định thành lập hội đồng quản trị nội dung với “các quan điểm đa dạng”. Sẽ không có quyết định lớn nào về nội dung hay khôi phục tài khoản được đưa ra trước khi hội đồng được triệu tập, tỷ phú cho biết.

Theo CNBC, Musk còn đưa hơn 50 thân tín tại Tesla và các hãng khác đến Twitter để đánh giá mã nguồn. Trong khi đó, Bloomberg đưa tin từ ngày mai (4/11), 50% nhân sự Twitter – tương đương 3.700 người - sẽ nhận được thông báo sa thải.

Mới đây, Musk đã đổi tiểu sử Twitter từ “Chief Twit” sang “Twitter Complaint Hotline Operator” (điều hành đường dây nóng khiếu nại Twitter) và vị trí sang “Hell” (địa ngục).

Du Lam (Theo DailyMail)