Theo thông tin từ Luxstay - dịch vụ đặt phòng online này sẽ tạm dừng tiếp nhận yêu cầu đặt chỗ với những khách lưu trú trong khoảng thời gian từ ngày 1/4 cho đến hết 15/4.

Lý giải cho quyết định trên, Luxstay cho biết hành động này nhằm hưởng ứng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. 

{keywords}
Luxstay sẽ ngừng nhận khách lưu trú từ nay đến hết 15/4. Ảnh: Trọng Đạt 

Đơn vị này cũng lấy làm tiếc với sự bất tiện mà người dùng gặp phải. Do vậy, Luxstay mong có được sự thông cảm từ người dùng và hy vọng có thể được tiếp tục phục vụ khách hàng trong thời gian tới. 

Tuy vậy, quyết định trên không có nghĩa là Luxstay sẽ tạm dừng hoạt động. Để trấn an người dùng và các chủ nhà, nhà phát triển nền tảng này cho biết, các yêu cầu đặt chỗ có thời gian lưu trú nằm ngoài phạm vi được thông báo sẽ không có bất cứ sự thay đổi nào.

{keywords}
Ứng dụng đặt phòng trực tuyến Luxstay. Ảnh: Trọng Đạt

Xuất hiện từ cuối năm 2016, Luxstay là nền tảng đặt phòng online được hình thành và phát triển bởi đội ngũ sáng lập viên người Việt Nam. Đơn vị này hiện hoạt động trên cả nền tảng web và ứng dụng di động. 

Phát triển theo hướng trở thành nền tảng kết nối giữa chủ nhà và người cho thuê (home-sharing), do đó Luxstay hay được người dùng ví von như một Airbnb phiên bản Việt. 

Tuy vậy, khác với Airbnb, Luxstay hiện mới tập trung phát triển mảng thị trường trong nước. Chiến lược của nền tảng này là tập trung đánh vào thị trường ngách ở các tỉnh thành và địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, nơi mà các nền tảng ngoại vẫn chưa đặt chân đến. 

Luxstay không phải ứng dụng duy nhất chịu ảnh hưởng vì sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19. Trước đó, một nền tảng theo hướng kinh tế chia sẻ khác là Grab cũng đã dừng hoạt động cả 2 dịch vụ GrabBike và GrabCar vì những lo ngại liên quan tới dịch bệnh.  

Trọng Đạt