Giá trị của đồng BTC đã không vượt được xa mức 50.000 USD trong đà tăng phi mã vào tháng 8. Trong suốt tháng 8 và đầu tháng 9, giá Bitcoin có nhiều lần vượt 50.000 USD nhưng thường hạ ngay sau đó. Theo Wall Street Journal, nguyên nhân có thể là nhiều loại tiền mã hóa cùng các dự án blockchain khác khiến dòng tiền không còn tập trung vào Bitcoin.

Đồng tiền mã hoá này nổi tiếng với độ biến động cao. Giá trị của nó đã tăng gấp đôi trong vòng 3 tháng đầu của năm 2021, và sau đó giảm đi 52% trong 3 tháng sau đó. Từ tháng 7-8, BTC lại tăng khoảng 65%.

Bitcoin ket o 50.000 USD anh 1

Bitcoin đã không còn thu hút các nhà đầu tư như trước. Ảnh: Bloomberg.

Vậy điều gì là vật cản giá Bitcoin ở mức 50.000 USD?

Wall Street Journal cho rằng nhiều nhà đầu tư đã chuyển từ Bitcoin sang các mảng khác của thị trường tiền mã hóa. Trong tháng 8, lượng tiền đổ vào các quỹ Ethereum tăng thêm 22,4 triệu USD, theo CoinShares. Ngoài ra, quỹ Cardano - một nền tảng blockchain tương tự Ethereum - cũng có dòng tiền 18,7 triệu USD đổ vào.

Ngày 3/9, giá ETH vượt mốc 3.700 USD. Đây là mức cao nhất Ethereum đạt được kể từ ngày 15/5, và gấp 5 lần đầu năm nay.

Các loại NFT, một dạng tài sản điện tử dựa trên blockchain cũng có bước nhảy vọt và vẫn đang tiếp tục tăng. NFT cũng là một nguyên nhân khiến dòng tiền chảy ra khỏi thị trường Bitcoin.

Trên nền tảng OpenSea, sàn giao dịch NFT lớn nhất, tổng giá trị giao dịch đã đạt mức 3,5 tỷ USD trong vòng 30 ngày qua, theo trang nghiên cứu DappRadar. Từ lúc thành lập cho đến tháng 8, giá trị giao dịch của OpenSea chỉ đạt 1 tỷ USD.

Ngoài ra, hai công ty lớn của Mỹ là Visa và Facebook cũng đã tham gia vào cuộc chơi NFT. Visa vừa mua một bản NFT "CryptoPunks", và Facebook đang cân nhắc hỗ trợ các giao dịch cho NFT trong dự án ví điện tử sắp tới của họ.

Bitcoin ket o 50.000 USD anh 2

Các tác phẩm nghệ thuật độc nhất (NFT) đang trở thành thú sưu tầm mới. Ảnh: CryptoPunks.

Đà tăng vào tháng 8 của Bitcoin chưa thật sự thu hút được nhiều nhà đầu tư. Các quỹ Bitcoin đã thất thoát hơn 61 triệu USD vào tháng 8, theo CoinShares.

Bret Oliver, nhà phân tích tại Momentum Structural Analysis, cho rằng đà tăng giảm của Bitcoin từ tháng 4 giống với những gì đã xảy ra vào năm 2017. Khi đó, giá BTC chạm mốc 20.000 USD sau đó tuột dốc không phanh chỉ trong 3 tháng. Phải hơn một năm sau Bitcoin mới tăng trở lại.

Oliver cho rằng đợt giảm này của Bitcoin không kéo dài như trước. Tuy nhiên, ông cũng nghĩ giá trị Bitcoin sẽ bị kẹt ở mức 50.000 USD một khoảng thời gian.

(Theo Zingnews)

Bitcoin chính thức lấy lại mốc 50.000 USD

Bitcoin chính thức lấy lại mốc 50.000 USD

Sau 3 tháng lao dốc, Bitcoin lần đầu tiên lấy lại giá trị 50.000 USD, kéo vốn hóa của thị trường tiền ảo lên mốc 2.100 tỷ USD vào sáng ngày 23/8.