Thành công rực rỡ của GTA V giúp nhà phát hành mạnh tay chi tới 2 tỷ USD để làm phần tiếp theo. Ảnh: Rockstar Games.

Theo số liệu của nhà phát hành Take-Two Interactive, dòng game Grand Theft Auto (GTA) đã bán được hơn 370 triệu bản trên toàn cầu. Đây là một con số đáng mơ ước với bất kỳ dòng game nào, nhưng điều thú vị còn nằm ở việc phần game gần nhất đã chiếm gần một nửa doanh số này.

Cụ thể trong số 370 triệu bản được bán ra, chỉ riêng phần gần nhất là Grand Theft Auto V (GTA V) đã bán được tới 160 triệu bản.

Theo Sportskeeda, doanh số bán của GTA V còn nhiều hơn những gì một vài dòng game đã bán được trong toàn bộ vòng đời của nó. Ngoài ra, con số 160 triệu bản được bán cũng giúp tựa game thuộc thể loại thế giới mở này trở thành trò chơi điện tử bán chạy thứ hai trong lịch sử, chỉ sau tượng đài Minecraft.

Doanh thu GTA V anh 1

GTA V là trò chơi điện tử bán chạy thứ hai trong lịch sử. Ảnh: Genuine Impact.

GTA V cũng thiết lập thêm một số kỷ lục như bản phát hành thương mại nhanh nhất kiếm được 1 tỷ USD hay tựa game chạy nhất trong thập kỷ ở Mỹ.

Tính đến báo cáo tài chính mới nhất của nhà phát hành Take-Two Interactive, toàn bộ dòng game Grand Theft Auto (GTA) đã mang về gần 8 tỷ USD kể từ thời điểm GTA V ra mắt vào năm 2013. Thậm chí theo một số chuyên gia, doanh thu thực tế của series GTA còn cao hơn nhiều, bởi đây chỉ là doanh thu ròng và không tính đến hàng trăm triệu USD đáng kể mà nhà phát hành thu về mỗi quý.

Thành công rực rỡ của GTA V khiến nhà phát hành không vội vàng từ bỏ "con bò vắt sữa" cho công ty. Trong năm 2022, Take-Two Interactive đã đưa phần mở rộng GTA Online trở thành một sản phẩm độc lập.

Các phiên bản mở rộng đã đến tay người chơi trên các hệ máy PS5 và Xbox Series X vào tháng trước. Cộng đồng game thủ không quá phấn khích khi nhà phát triển Rockstar công bố trò chơi, tuy nhiên doanh số bán hàng vẫn tương đối ấn tượng.

Hồi cuối tháng 3, ngay sau khi Rockstar cho biết sẽ phát hành GTA V phiên bản nâng cấp đồ họa next-gen cho các hệ máy chơi game thế hệ mới, doanh số bán hàng đã tăng vọt nhanh chóng. GSD cho biết phần mới đã sớm trở thành tựa game bán chạy nhất trên toàn nước Anh.

Doanh thu GTA V anh 2

GTA V phiên bản nâng cấp đồ họa next-gen cho các hệ máy chơi game thế hệ mới. Ảnh: Rockstar Games.

Nhà phát triển sau đó cũng tiếp tục kiếm lợi bằng cách thêm dịch vụ đăng ký mới trong cùng tháng. Thống kê cho thấy cứ 10 phút trôi qua, GTA V lại mang về 15.000 USD.

Theo thông tin rò rỉ, phiên bản mới nhất của dòng game Grand Theft Auto (GTA) sắp ra mắt có thể là tựa game có chi phí sản xuất đắt nhất trong series khi Rockstar sẵn sàng chi tới 2,5 tỷ USD để phát triển GTA VI.

(Theo Zing)