lập nghiệp

Cập nhập tin tức lập nghiệp

Học hết lớp 9, cô gái bán xôi vỉa hè giờ là bà chủ thu lãi 60 triệu đồng/tháng

Từ thúng xôi vỉa hè, chị Hà gắn bó với nghề làm xôi khúc 12 năm, sau đó mở rộng sang xôi hoa đậu. Giờ đây, chị bỏ sỉ khắp các quận TP.HCM, thu về lợi nhuận 50-60 triệu đồng/tháng.

Hội bạn thân cùng bỏ phố về quê, thuê 1.000 m2 đất mở trang trại

Nhóm bạn 6 người của Liu Lurui rời Bắc Kinh về vùng ngoại ô, thuê khu đất rộng, xây trang trại để cùng tận hưởng cuộc sống mới.

Cô gái sốc vì bạn trai hào phóng lì xì như đại gia khi về quê

Bạn trai tài giỏi, khởi nghiệp thuận lợi nhưng An vẫn chưa hết sốc khi Tết năm nay, Đăng về quê hào phóng lì xì cho mọi người trên mức cô tưởng tượng.

‘Bảo bối’ vượt khó của Á hậu Mâu Thủy

Á hậu Hoa Hậu Hoàn Vũ 2017 chia sẻ, cuốn “Nghĩ giàu làm giàu” bởi cuốn sách này giúp cô dám nghĩ, dám làm, sách đã lấp đầy những “ổ gà” trên con đường gập ghềnh tiến tới thành công mà Thuỷ đã chọn.

Mỹ Linh, Huyền My tặng sách cho chiến sĩ lục quân

Ngày 28/12/2018, Hoa hậu Mỹ Linh, Á hậu Huyền My, người đẹp Giao Linh… tham gia chương trình “Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt” do Trung Nguyên Legend tổ chức.

 

Đại gia đình bỏ quê lên phố, mỗi ngày đạp xe 50 km kiếm sống

Gắn bó với nghề bán hoa rong trên các tuyến phố ở Hà Nội gần 10 năm nay, đại gia đình chị Hường (Bắc Giang) gọi đây là chiếc cần câu cơm hữu hiệu để trang trải cuộc sống.

Từ blogger thời trang thành chủ website bán hàng tỷ “đô”

Đối với những người viết blog (blogger) thời trang còn băn khoăn với câu hỏi “tôi có thể kiếm tiền từ việc này hay không?” thì câu hỏi là “có”, Amber Venz Box, nhà sáng lập RewardStyle - trang web “hái ra tiền” cho những người sáng tạo nội dung như cô, CNBC cho biết.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thuở lập nghiệp ở Kharkov

Trên tờ báo địa phương, cựu thị trưởng Kharkov, ông Mikhail Pilipchuk lý giải khởi nguồn thịnh vượng của vị tỷ phú đôla Phạm Nhật Vượng tại thành phố này.

Bỏ dở du học, startup Việt lập công ty 2 triệu USD

Máu kinh doanh, Nguyễn Hoàng Trung (SN 1992) quyết định bỏ học về quê lập nghiệp. Chàng trai 9X này đã xây dựng công ty được định giá trên 2 triệu USD và đang trên đường vươn ra thế giới.

Thạc sĩ trẻ giấu bằng cấp về núi dạy… chim hót

Anh chọn nghề nuôi chim và dạy chim hót. Sau rất nhiều miệt mài, Phúc đã chính thức trở thành một trong những người dạy chim cu gáy hót có tiếng, kiếm được thu nhập cao từ nghề lạ lùng này.

Chàng trai chia tay bạn gái đi lập nghiệp như tiểu thuyết ngôn tình

Cô nói rằng bạn trai cô vì hoàn cảnh khó khăn đã quyết định chia tay để vào Nam lập nghiệp, sau đó trở về để "đường đường chính chính rước cô về dinh".

Lý giải việc cha mẹ Việt chọn “đường độc đạo” cho con?

Toan tính của phụ huynh không phải tự dưng mà có, mà nó bắt nguồn từ thực tế xã hội. Chính thực tế xã hội quy định mọi hành vi của các thành viên trong cộng đồng.

Người trẻ Việt chỉ biết ăn vạ, khóc đợi Bụt?

Chọn ngành nào, thi vào trường nào, tiền đâu để học là những câu hỏi mà mọi người trưởng thành đều có thể tính toán tỉnh táo và trách nhiệm. Đừng vội nhảy xuống nước rồi mới nhớ ra mình không biết bơi.

Đâu phải 'con cháu các cụ' mới có cơ hội nên người?

Mỗi khi thất bại, ta thường nghĩ rằng tại bố mẹ ta không giàu; ta thất nghiệp vì bố mẹ ta không phải VIP; ta không được học trường xịn, không được du học nước ngoài.

Bỏ lương 300 triệu/tháng ở Mỹ về Việt Nam lập nghiệp

Trước khi về Việt Nam, chị sống ở New York với mức lương cứng 140.000 USD/năm. Chị nghĩ, thành công quan trọng nhất của phụ nữ đó là họ nên cho mình quyền được lựa chọn, tự tin và theo đuổi đến cùng.

Chọn 'đường độc đạo', phụ huynh Việt đang hại con?

Trong thế giới phẳng, cơ hội tiếp cận thông tin và kiến thức (gần như) bình đẳng. Ai cũng có thể tìm cơ hội cơ hội ở chính nơi mình ở, thậm chí cả những vùng sâu vùng xa như Hoàng Su Phì (Hà Giang).

Lập nghiệp 250 ngàn, cô gái thu nhập 2,5 tỷ/năm

Không có gia thế “khủng”, chẳng người đỡ lưng, cô gái bỏ học Đại học giữa chừng vẫn trở thành một nữ doanh nhân truyền cảm hứng, với thu nhập 2,5 tỷ/năm.

Nhà ông Vươn tính ra thương hiệu 'Vịt biển sạch Đoàn Văn Vươn'

Sau ngày được đặc xá, anh em ông Đoàn Văn Vươn trở về, quyết tâm làm lại từ đầu trên mảnh đất đầu sóng ngọn gió, nơi từng xảy ra vụ cưỡng chế cách đây 4 năm.

Trồng hoa lily lãi 3 tỷ/năm

Mê hoa, chị Vũ Thị Phương quyết định bỏ công việc ở TP HCM, lên Đà Lạt thuê đất trồng hoa lily và trở thành "tỷ phú" ở mảnh đất cao nguyên này.

Cử nhân về quê nuôi heo rừng thu nhập 50 triệu đồng/tháng

Từ niềm đam mê này, khi tốt nghiệp anh Dinh về quê nuôi heo rừng và hiện nay anh bỏ túi 50 triệu đồng mỗi tháng.