Trong sự kiện WWDC 2022 vào rạng sáng 7/6, Apple tung ra chiếc Macbook Air hoàn toàn mới, chạy bộ xử lý M2 vừa ra mắt. Bên cạnh đó, hãng cũng nâng cấp Macbook Pro sử dụng chip M2 mới.

Theo thông tin từ CellphoneS, Macbook Air M2 có giá dự kiến từ 33,99 triệu đồng, Macbook Pro M2 sẽ vào khoảng 35,99 triệu trở lên.

Macbook Air M2 có thiết kế và màu sắc mới, với một số nâng cấp như: chip M2 mạnh hơn 20-40%, hỗ trợ tối đa tới 24GB RAM (phiên bản chuẩn là 8GB RAM), màn hình hình 13,6 inch lớn hơn, webcam độ phân giải 1080p, có cổng sạc magsafe.

{keywords}
{keywords}
Macbook Air M2 sẽ có màn hình Retina rộng hơn một chút so với bản cũ, 13,6 inch.

Nếu bán tại Việt Nam, Macbook Air M2 sẽ có giá niêm yết cao hơn khoảng 5 triệu đồng so với thế hệ M1. Song khi áp dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá, Macbook Air M1 chênh lệch trên dưới 10 triệu đồng so với M2. Mức cách biệt này sẽ khiến nhiều người phải lăn tăn.

Macbook Air M2 dự kiến giao hàng vào đầu tháng 7. Đây sẽ là sản phẩm dành cho những người dùng thích những tính năng mới, thiết kế mới cũng như các màu sắc dễ phân biệt với phiên bản cũ. Tuy nhiên, phía CellphoneS nhận định mức giá cao hơn khá nhiều so với phiên bản cũ nên có thể sẽ không tạo ra được cơn sốt như Macbook Air M1 đã làm được. 

{keywords}
{keywords}
Thiết kế sạc mới trên Macbook Air M2.

Trong khi đó, Macbook Pro M2 sẽ có mức giá dự kiến từ 35,99 triệu và thời gian giao hàng vào đầu tháng 7.

So với Macbook Air M2 thì phiên bản Pro M2 không có nhiều thay đổi về thiết kế, tính năng… Điều khác biệt chỉ nằm ở con chip nhưng mức giá chênh với phiên bản cũ gần 6 triệu nên mức tiêu thụ có thể không cao.

Dù vậy, nhiều người sẽ vẫn mua dòng máy này do có một số nâng cấp cấu hình tốt hơn với con chip M2 mới. 

Sau khi có Macbook M2, hiện tại mức giá áp dụng cho các dòng máy dùng chip M1 vẫn chưa có gì thay đổi.

Hải Đăng

Apple sẽ mang gì đến sự kiện WWDC 2022?

Apple sẽ mang gì đến sự kiện WWDC 2022?

CEO Apple Tim Cook được dự đoán giới thiệu các phiên bản mới nhất của hệ điều hành iPhone, iPad, Mac, Watch và TV vào ngày 6/6.