Kể từ 6/1/2023, game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) tại Việt Nam chính thức tương thích với máy MacBook. Để có trải nghiệm tốt nhất với tựa game lâu đời này, người dùng nên chọn máy có cấu hình phù hợp.

Game Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam đã tương thích với máy Mac.

Liên Minh Huyền Thoại do Riot Games sản xuất. Tựa game chiến thuật thời gian thực này được ưa chuộng tại Việt Nam trong suốt 10 năm qua. Trước đây, game do VE phát hành tại Việt Nam, chỉ có bản dành cho hệ điều hành Windows. Để chơi trên máy Mac, người dùng phải sử dụng một số thủ thuật khá phức tạp và trải nghiệm game không mượt mà.

Tuy nhiên kể từ ngày 6/1, LMHT sẽ do VNG Games phát hành. Ở phiên bản mới, người dùng máy chủ tại Việt Nam đã có thêm phiên bản dành cho máy tính MacOS.

Để tải game trên máy Mac, người dùng chỉ cần vào trang chủ của game để tải bản cài đặt về, sau đó tiến hành cài đặt bình thường.

Nhìn chung giao diện và trải nghiệm game trên máy Mac không khác với máy Windows, ngoại trừ hai điểm chính.

Thứ nhất, do là tựa game đòi hỏi thao tác nhanh, người dùng nên dùng một con chuột rời thay cho trackpad trên MacBook.

Thứ hai, phím Control trên máy Mac không cùng chức năng với máy Windows. Do đó, người chơi phải tiến hành “map” phím này trong phần cài đặt game để có thao tác chuẩn xác.

Do được Apple hỗ trợ chính thức nên trải nghiệm LMHT trên máy tính MacBook tại Việt Nam tốt hơn rất nhiều so với trước. Người dùng có thể cài đặt game ở độ phân giải cao hay tốc độ khung hình lớn mà ít bị lag hay nóng máy như trước.

Dù vậy, về cơ bản các dòng MacBook sau này được sản xuất chú trọng vào công việc văn phòng và sáng tạo nội dung, nên thực sự không hoàn toàn tối ưu cho game.

Thử nghiệm khi chơi với MacBook Air dùng chip M1 Pro cho thấy game vẫn chạy mượt mà ở các cài đặt độ phân giải màn hình cao, tốc độ làm tươi thấp. Trong một số trường hợp, máy có nóng lên và làm hao pin nhanh hơn.

Theo nhà phát hành, LMHT hỗ trợ cả máy Mac chạy chip Intel và Apple Silicon. Trong đó, cấu hình tối thiểu để chơi game này là Mac OS 10.12, RAM 8GB và bộ nhớ trống 12GB, card đồ họa AMD HD 6570 hoặc Intel HD 4600.   

Do đó, để trải nghiệm game vừa đủ, máy MacBook Air M1 Pro RAM 16GB vẫn đảm đương được. Tuy nhiên, để đáp ứng tốt nhất tựa game này, người dùng có thể cân nhắc MacBook có quạt tản nhiệt rời, ví dụ dòng MacBook Pro M1 trở lên.

Macbook M1 khan hàng, M2 kén khách

Macbook M1 khan hàng, M2 kén khách

Sản phẩm Macbook M1 của Apple vẫn đang nhận được sự ưa chuộng từ người dùng cùng với mức giá phù hợp dẫn đến xuất hiện sự khan hiếm.