Liệu có lỗi nào khiến M1 của Apple dễ nứt màn hình? Một lượng lớn báo cáo của người dùng trên các diễn đàn cho thấy, màn hình trên MacBook Pro và MacBook Air phiên bản phát hành tháng 11/2020 đã bị nứt mà không rõ lý do.

Vấn đề được dấy lên trong tuần này khi người dùng có tên Ian Probert phàn nàn với 9to5Mac rằng, anh mở laptop lên và thấy chỗ nứt trên màn hình mặc dù mình không làm gì cả.

{keywords}
Lỗi nứt màn hình trên MacBook M1 khiến người dùng chỉ có cách đem bảo hành.

Một số khách hàng gặp lỗi này đã được Apple sửa chữa miễn phí, tuy nhiên số khác thì không. Trong trường hợp của Probert, anh này được yêu cầu trả trước 790 USD và đội ngũ bảo hành của Apple cho biết, sẽ kiểm tra màn hình để xem anh có được hoàn tiền hay không dựa trên tình trạng thiệt hại. Probert vẫn đang chờ đợi phản hồi.

Trong nhiều bài đăng khác trên diễn đàn của Apple, hàng chục khách hàng phàn nàn rằng, nứt màn hình đột nhiên xuất hiện trên chiếc MacBook M1 mà không rõ lý do. 

“Tôi để máy tính trên bàn làm việc vào buổi tối và ngày hôm sau mở lên, tôi thấy hai vết nứt bên phải”, một tài khoản chia sẻ trên diễn đàn Apple Support Community.

{keywords}
Lỗi nứt màn hình có thể đã xuất hiện trên M1 MacBook từ tháng 12/2020.

Apple nói với khách hàng, việc bảo hành sẽ không có hiệu lực trong trường hợp này do có một vật nhỏ nằm kẹt giữa bàn phím và màn hình, và khi gập máy lại nó đã gây ra nứt. Tuy nhiên, các khách hàng đáp lại, họ không thấy có vật thể lạ nào trên màn hình.

Trên Reddit, tình trạng tương tự cũng được người dùng thông báo. Một số thành viên suy luận, do bàn phím hoặc camera gây ra tình trạng này, nhưng được phản bác lại là không thể. 

Hiện Apple vẫn chưa chính thức thừa nhận lỗi nứt màn hình và vẫn chưa biết có bao nhiêu máy đã gặp phải tình trạng này.

Phương Nguyễn (Theo DigitalTrends)

Apple vá lỗ hổng nghiêm trọng trên iPhone, iPad, Mac

Apple vá lỗ hổng nghiêm trọng trên iPhone, iPad, Mac

Apple vừa phát hành phiên bản iOS 14.7.1, iPadOS 14.7.1 và macOS Big Sur 11.5.1, vá lỗ hổng nghiêm trọng có thể đã bị khai thác.