Macbook M1 khan hàng, M2 kén khách - 1
Macbook M1 đã có sự giảm giá sâu 4-6 triệu đồng từ khi thế hệ Macbook M2 ra mắt (Ảnh: Đoàn Trung Nam).

Bên cạnh đó, nhiều đại lý bán lẻ đang diễn ra nhiều chương trình ưu đãi lên đến cả triệu đồng.

Macbook M1 khan hàng

Theo khảo sát của phóng viên Dân trí ngày 5/11 tại một số đại lý bán lẻ trên địa bàn Hà Nội, phiên bản Macbook Air M1, 13,3 inch, 8GB/256GB đang có mức giá dao động từ 22,59 triệu đồng đến 23,79 triệu đồng. Phiên bản cao cấp hơn M1 Pro đang được bán từ 30,59 đến 57,59 triệu đồng, tùy vào dung lượng RAM, bộ nhớ và kích thước màn hình.

Giá bán sản phẩm Macbook có mức chênh nhau không nhiều giữa các đại lý. 

Cụ thể, tại một đại lý trên đường Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội cho thấy Macbook Air M1, 13,3 inch bản tiêu chuẩn đang có mức giá 22,89 triệu đồng, phiên bản RAM 16GB/512GB có giá 35,99 triệu đồng.

Macbook M1 khan hàng, M2 kén khách - 2
Nhiều người dùng vẫn ưu tiên lựa chọn sản phẩm thế hệ Macbook M1 (Ảnh: Đoàn Trung Nam).

Đối với thế hệ Macbook Air M2 và Pro M2 13,3 inch; 8GB/256GB có giá lần lượt là 30,49 triệu đồng và 31,49 triệu đồng.

Nhân viên cửa hàng này cho biết: "Khi thế hệ mới Macbook M2 ra mắt, dòng sản phẩm M1 đã được hệ thống giảm giá sâu khoảng 4-6 triệu đồng tùy phiên bản và lượng khách hàng vẫn chủ yếu chú ý đến các sản phẩm Macbook M1, còn thế hệ M2 lại khá chậm".

Đáng chú ý, phiên bản Macbook M1 xuất hiện hiện tượng khan hiếm hàng!

Trao đổi với PV, đại diện truyền thông của một hệ thống bán lẻ có trụ sở tại Tam Trinh, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết: "Đối với người tiêu dùng, thực sự con chip M1 trên các dòng Macbook đã quá đủ để phục vụ công việc của họ. Nên việc chi ra một mức giá thấp hơn đã khiến người dùng ưu tiên phiên bản này hơn".

Macbook M1 khan hàng, M2 kén khách - 3
Không chỉ Macbook M1 xuất hiện tình trạng khan hiếm, một số thế hệ iPhone 14 cũng diễn ra tình trạng tương tự (Ảnh: Đoàn Trung Nam).

"Cùng với đó, vì thế hệ M1 là sản phẩm cũ và Apple hướng tới các mẫu Macbook M2 hơn nên có xuất hiện hiện tượng hiếm hàng", vị đại diện cho biết thêm.

Lưu ý rằng, mức giá các sản phẩm Macbook của Apple khác nhau giữa các đại lý và có thể thay đổi theo ngày.

Ưu đãi hàng triệu đồng

Ghi nhận tại nhiều đại lý, khách hàng còn nhận được nhiều ưu đãi như tặng kèm balo (áp dụng với một số hệ thống), giảm giá 300.000 - 1.000.000 VNĐ, khi thanh toán bằng hình thức online được cửa hàng liên kết với một số ngân hàng cố định hay voucher khi mua các phụ kiện của hãng như chuột, bàn phím.

Macbook M1 khan hàng, M2 kén khách - 4
Khách hàng còn được nhận thêm voucher giảm giá khi mua kèm các phụ kiện của Apple (Ảnh: Đoàn Trung Nam).

Đáng chú ý, một vài hệ thống còn có chương trình "thu cũ đổi mới", hướng tới những người dùng có nhu cầu đổi sang các sản phẩm, thế hệ máy tính đời cao hơn. Tùy vào tình trạng máy của khách hàng mà mức thu mua vào sẽ có sự chênh lệch khác nhau tối đa 50% giá máy.

Có thể thấy rằng, thế hệ Macbook M1 vẫn đang nhận được sự quan tâm nhiều người dùng Việt, do nó có thể đáp ứng được các nhu cầu công việc, học tập của đối tượng, cùng với sở hữu một mức giá khá hợp lý. 

Trong khi, thế hệ M2 dù mạnh mẽ hơn song do có mức giá cao nên vẫn chưa gây được sự chú ý người tiêu dùng vào thời điểm này. 

Nối tiếp dòng MacBook Air M1, Apple cho ra mắt thế hệ MacBook Air tiếp theo có tên MacBook Air M2 trong sự kiện WWDC 2022. Máy sử dụng con chip M2 cải tiến chứa CPU 8 nhân gồm 4 nhân hiệu suất cao và 4 nhân tiết kiệm điện, đi kèm đó là GPU 10 nhân được sản xuất trên tiến trình 5 nm thế hệ mới, và một số tính năng mới.

(Theo Dân trí)