Trái với thời lượng pin quảng cáo lên tới 10 tiếng, người dùng phàn nàn dòng MacBook Pro mới của Apple có pin chỉ khoảng 6 tiếng, thậm chí có trường hợp chỉ khoảng 3 tiếng.

{keywords}

Khi tung ra MacBook Pro mới, Apple từng nhấn mạnh thời lượng pin cùng với thiết kế mỏng nhẹ của máy. Tuy nhiên, những phàn nàn trên trang hỗ trợ của Apple cho thấy tình hình đang rất xấu đi.

Đa phần người dùng không hài lòng với thời lượng pin của MacBook Pro mới. Nó chỉ bằng 2/3 hay thậm chí bằng 1/3 so với thời lượng pin mà Apple quảng cáo và điều này là hoàn toàn không thể chấp nhận được – trích một phản hồi của người dùng trên trang Reddit.

Thông thường, MacOS, cũng như hệ điều hành Windows 10, tính thời gian pin dự kiến còn lại dựa trên một số nhân tố chứ không căn cứ vào những tác vụ mà máy đang thực hiện ở thời điểm hiện tại. Vậy nên, ước tính pin có thể không chính xác.

Ngoài ra, trạng thái chuyển đổi năng lượng của CPU ngày nay cũng diễn ra nhanh hơn, càng khiến cho việc ước tính thời lượng pin không chính xác thêm.

Trong khi đó, hầu hết phàn nàn của người dùng đều căn cứ vào kết quả thực tế hơn là thời lượng ước đoán nên con số này sẽ có cơ sở hơn.

Rất có thể Apple sẽ phải quyết vấn đề này trong bản nâng cấp hệ điều hành MacOS 10.12.2 sắp tới, trong đó trục trặc đồ họa cũng là vấn đề cần lưu tâm với dòng MacBook Pro mới.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)