macos

Cập nhập tin tức macos

Apple dừng thêm tính năng mới để sửa tận gốc lỗi phần mềm iPhone và MacOS

Trong một động thái hiếm hoi, Apple đã tạm dừng phát triển các bản cập nhật phần mềm trong năm tới cho iPhone, iPad, Mac và các thiết bị khác để có thể khắc phục tận gốc các trục trặc trong bộ mã.

WWDC 2023: Hệ điều hành iPhone, iPad, Apple Watch và Mac được làm mới

Tại WWDC 2023, Apple đã giới thiệu hệ điều hành iOS 17, iPadOS 17, macOS Sonama và watchOS 10 cho người dùng iPhone, iPad, Mac và Apple Watch.

Xuất hiện phím tắt đưa ChatGPT lên iPhone và MacBook

Phím tắt có tên S-GPT cho phép người dùng tích hợp chatbot ChatGPT vào tính năng hệ thống gốc của iOS, iPadOS, macOS và watchOS.

MacBook Air 2017 lên được MacOS 13 Ventura không?

Nhiều người rất quan tâm xem MacOS 13 có tương thích với những mẫu máy Mac đời cũ hay không, chẳng hạn như MacBook Air 2017.

Máy nào lên đời được MacOS 13?

Người dùng Mac chắc hẳn sẽ quan tâm những máy nào lên được MacOS 13, phiên bản có khá nhiều nâng cấp và tính năng mới đáng chú ý.

MacOS 13 sẽ có thêm tính năng gì?

Ứng dụng Mail hỗ trợ rút lại thư, Passkey, hay khả năng dùng iPhone thay cho webcam là một số tính năng được chờ đợi phát hành trên MacOS 13 cuối năm nay.

MacOS 13 Ventura Beta 6 sửa lỗi gì?

MacOS 13 Beta 6 khắc phục vấn đề không thể nâng cấp lên các bản beta của MacOS 13 từ MacOS 11, cùng với một số tính năng khác.

Hướng dẫn xem YouTube Picture-in-Picture trên Safari máy Mac

Khi xem YouTube ở chế độ Picture-in-Picture, người dùng có thể cùng lúc làm những việc khác như đọc báo, check email... Tuy nhiên tính năng này không dễ tìm ra trên Safari máy Mac.

Trung Quốc tính kế ‘thoát ly’ hệ điều hành Windows và MacOS

Trung Quốc đang xây dựng nền tảng mở thúc đẩy phát triển hệ điều hành máy tính để bàn trong nước, nhằm loại bỏ sự phụ thuộc của nước này vào các hệ thống nước ngoài như Microsoft Windows hay Apple MacOS.

Apple sẽ đưa macOS lên iPad?

Gã khổng lồ công nghệ được cho là đang nỗ lực mang trải nghiệm macOS lên iPad trong tương lai.

Hướng dẫn sử dụng trình duyệt bảo mật DuckDuckGo trên máy Mac

Mới đây trình duyệt bảo mật DuckDuckGo đã phát hành phiên bản thử nghiệm beta trên nền tảng macOS. Để đăng ký trải nghiệm, người dùng cần thực hiện một vài bước trên iPhone.

Huawei hay Apple, ai sẽ đại diện cho giải pháp của tương lai?

Cả Huawei và Apple đều có thể mang đến cho người dùng trải nghiệm tương tác giữa các thiết bị hiệu quả, nhưng trên thực tế, logic kết nối cơ bản của cả hai hoàn toàn khác nhau.

10 chiêu "thần thánh" xử lý hầu như mọi sự cố thiết bị điện tử

Khi một thiết bị điện tử gặp sự cố, cách khắc phục phụ thuộc vào loại sự cố là gì. Nhưng nhiều sự cố công nghệ thường gặp lại có cách xử lý khá đơn giản. Dưới đây là 10 chiêu thần thánh xử lý hầu như mọi sự cố.

Nếu dùng MacBook, bạn nên cập nhật ngay macOS mới

Bản cập nhật sẽ giúp các thiết bị MacBook tránh nguy cơ hỏng phần cứng khi sử dụng các loại hub, dock USB-C của bên thứ ba.

Bị chê "ki bo", Apple buộc phải chiều lòng lập trình viên

Apple đã nâng mức hoàn trả từ 200 USD lên 500 USD cho mẫu máy thử nghiệm mà hãng này từng cho lập trình viên thuê để phát triển ứng dụng cho máy Mac.

Máy MacBook chip M1 gặp lỗi lạ gây hoang mang

Tính năng Fast User Switching hỗ trợ người dùng macOS chuyển đổi nhanh chóng giữa các tài khoản mà không cần phải đăng xuất hoàn toàn, tuy nhiên tính năng này khiến máy Mac chip M1 đột ngột bật màn hình chờ bảo vệ (screensaver).

Hướng dẫn cài ứng dụng iOS cho MacBook dùng chip M1

Trong kho ứng dụng Mac App Store, người dùng có thể tải xuống các ứng dụng tưởng chừng trước đó chỉ có trên iPhone hoặc iPad, dù chưa được tối ưu hóa.

Mã nguồn macOS beta tiết lộ Apple sẽ ra mắt loạt sản phẩm mới vào cuối năm

Apple nhiều khả năng sẽ ra mắt đến 3 phiên bản máy Mac khác nhau vào cuối năm nay.

Cách xem độ phân giải màn hình trên máy Mac

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách xác định độ phân giải của màn hình hiển thị trên máy Mac, giúp bạn khai thác tối đa khả năng của nó.

Lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong Microsoft Office có thể kiểm soát macOS

Lỗ hổng có thể dẫn đến hacker chiếm quyền kiểm soát toàn bộ máy Mac bằng cách sử dụng các tài liệu Office đơn giản có chứa mã độc.