Giải thưởng Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam

Nhằm mục đích phát triển kinh tế số, đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp phát triển, thu nhập cao vào năm 2045. Vụ Công nghệ thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát động cuộc thi “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” từ tháng 6/2021.

Giải thưởng nhằm tôn vinh các sản phẩm Công nghệ số xuất sắc được thiết kế và sản xuất tại Việt Nam. Giải thưởng đã thu hút hàng trăm sản phẩm công nghệ số với những thiết kế đa dạng và nhiều giá trị thực tiễn. AXT là một trong những sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội, vinh dự được Vụ Công nghệ thông tin trao giải “Sản phẩm số tiềm năng” tại giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam”. Lễ trao giải được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia - Hà Nội.

{keywords}
Đại diện Công ty Cyber Eye nhận giải thưởng “Sản phẩm số tiềm năng”.

Trong khuôn khổ giải thưởng gồm 5 hạng mục chính: Nền tảng số xuất sắc; Sản phẩm số xuất sắc; Giải pháp số xuất sắc; Thu hẹp khoảng cách số; Sản phẩm số tiềm năng. Mỗi hạng mục bao gồm: giải Vàng; giải Bạc; giải Đồng; Top 10.

AXT - Công nghệ nhận dạng và bóc tách chữ viết tay tiếng Việt

Thấy được nguy cơ rủi ro cao trong việc lưu trữ tài liệu chữ viết tay, đồng thời nhận ra tiềm năng phát triển công nghệ số hóa tài liệu. Công ty Cổ phần Công nghệ Cyber Eye đã cho ra đời Công nghệ nhận dạng và bóc tách chữ viết tay tiếng Việt – AXT. Đây là kết quả của quá trình nghiên cứu hơn 10 năm với các đội ngũ chuyên gia về các công nghệ như AI, Deep learning, NLP.

AXT ra đời sẽ giúp cho các tổ chức doanh nghiệp, cơ quan nhà nước đơn giản hóa được quá trình xử lý và quản trị cơ sở dữ liệu. Công nghệ này cho phép nhận dạng và chuyển đổi văn bản hành chính thông dụng một cách nhanh chóng và độ chính xác cao lên đến 95%. AXT sẽ tạo ra file PDF 2 lớp bao gồm tài liệu viết tay và tài liệu có cả chữ in và chữ viết tay, sau khi nhận dạng và bóc tách biểu mẫu viết tay.

{keywords}
AXT – Công nghệ nhận dạng chữ viết tay tiếng Việt hàng đầu tại Việt Nam

AXT là sản phẩm công nghệ số mang lại giá trị thiết thực vô cùng to lớn cho các tổ chức doanh nghiệp, đơn vị hành chính. Với tốc độ nhận dạng và bóc tách trung bình 3s/ trang A4, AXT có thể hoàn toàn giải phóng sức người. Qua đó, giúp doanh nghiệp, cơ quan nhà nước thay thế được công việc nhập liệu trước đây, tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất và hiệu quả công việc.

{keywords}
AXT – Sản phẩm Công nghệ số hóa hàng đầu tại Việt Nam

Ở Việt Nam hiện nay, AXT được đánh giá là sản phẩm hàng đầu trong việc áp dụng công nghệ hiện đại để chuyển hóa các tài liệu viết tay thành dữ liệu số một cách chính xác, nhanh chóng và hiệu quả.

Với những ưu điểm vượt trội của mình, AXT vinh dự được nhận giải thưởng “Sản phẩm số tiềm năng” do Ban tổ chức cuộc thi “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” trao tặng. Đây sẽ là bước ngoặt vô cùng lớn đánh dấu sự phát triển và bao phủ thị trường Việt Nam của AXT trong thời gian tới.

Với sản phẩm công nghệ số AXT, Công ty Cổ phần Công nghệ Cyber Eye đã giải được bài toán khó về chữ viết tay tiếng Việt tồn tại ở các doanh nghiệp, đơn vị hành chính bấy lâu nay. Mang lại một tương lai phát triển hiệu quả và vượt bậc, giúp các doanh nghiệp hội nhập nhanh với thế giới, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia. Ngoài AXT, Công ty Cyber Eye còn hướng đến sự sáng tạo những sản phẩm mang giải pháp công nghệ cao. Qua đó, cung cấp cho thị trường hệ sinh thái các sản phẩm công nghệ số, hệ thống số hóa của người Việt mang chất lượng quốc tế.

Phương Dung