Dữ liệu của hơn 46,2 triệu người di động Malaysia vừa bị rò rỉ trên mạng Internet. Những kẻ đánh cắp dữ liệu đang cố bán các thông tin nhạy này trên trên chợ đen.

Dân số hiện tại của Malaysia khoảng 31 triệu người nên vụ rò rỉ dữ liệu trên có thể ảnh hưởng tới toàn bộ cư dân nước này.

Theo báo cáo ban đầu của trang web công nghệ lowyat.net, vốn phát hiện ra vụ rò rỉ dữ liệu từ tháng 10/2017, dữ liệu bị đánh cắp bao gồm thông tin người dùng cá nhân, số thẻ ID, số di động, thông tin thẻ SIM và địa chỉ người dùng.

Cả người dùng mạng trả trước và trả sau như Altel, Celcom, DiGi, Enabling Asia, Friendimobile, Maxis, MerchantTradeAsia, PLDT, RedTone, TuneTalk, Umobile, và XOX đều bị ảnh hưởng bởi sự cố trên.

Ngoài rò rỉ dữ liệu di động, cơ sở dữ liệu của Hội đồng Y khoa Malaysia (MMC), Hiệp hội Y Khoa Malaysia và Hiệp Hội Nha Sĩ Malaysia đều bị xâm nhập. Lowyat cho biết đã có hơn 81 triệu bản ghi thuộc các tổ chức này bị tin tặc đánh cắp.

Cũng theo lowyat, các nhà cung cấp dịch vụ Malaysia không thực hiện bất cứ biện pháp ngăn chặn tác hại nào từ vụ rò rỉ dữ liệu kể từ khi chúng được phát hiện lần đầu hôm 19/10.

Hiện cuộc điều tra đang được tiến hành. Bộ trưởng truyền thông Salleh Said Keruak của Malaysia nói rằng họ đã xác định được một số nguồn tấn công, và rằng chính phủ nước này sẽ hoàn tất cuộc điều tra trong thời gian ngắn.

Smartphone chạy Android 8.1 sẽ thành "cục gạch" nếu quên mật khẩu

Smartphone chạy Android 8.1 sẽ thành "cục gạch" nếu quên mật khẩu

Bạn sẽ cần một trí nhớ không hề tồi để có thể sử dụng smartphone chạy trên hệ điều hành Android.

iOS 11 phiên bản mới nhất đã bị hack

iOS 11 phiên bản mới nhất đã bị hack

Bên cạnh việc bẻ khoá thành công iOS 11.1 trên iPhone 7, các nhà nghiên cứu cũng tìm ra nhiều lỗ hổng khác trên Galaxy S8 và Huawei Mate 9 Pro.

Facebook và iPhone thông đồng lấy trộm thông tin từ người dùng

Facebook và iPhone thông đồng lấy trộm thông tin từ người dùng

Ít ai ngờ rằng, những quảng cáo vô tình trên Facebook là có chủ ý. Khi mà điện thoại đã lén nghe trộm cuộc nói chuyện của người dùng, sau đó bán thông tin lại cho Facebook để làm quảng cáo trên trang cá nhân của chính bạn.

Nguyễn Minh (theo C.Net)