Thiết kế

Màn hình BenQ EW3270U trông khá tương đồng với các TV màn hình phẳng hiện đại. Toàn bộ vỏ ngoài của màn hình, kể cả phần chân đế đều được làm từ nhựa cho cảm giác nhẹ nhàng nhưng vẫn chắc chắn. 

BenQ EW3270U có độ dày trung bình so với các màn hình khác khi không đi kèm chân đế. Thế nhưng nếu đi kèm chân đế thì trông nó lại khá mảnh mai bởi bạn sẽ dễ dàng đẩy nó tiến gần sát tường hơn để tiết kiệm không gian. 

Mặt trước của màn hình có phần viền bezel mỏng rõ rệt ở cạnh bên và cạnh trên. Duy chỉ có phần cạnh đáy hơi to bản hơn là nơi chứa logo và nút bấm của thiết bị. Đó là nút chuyển đổi nhanh giữa chế độ bật/tắt các tính năng: HDR và BI+ (công nghệ độ sáng thông minh).

Nút bấm này tạo điểm nhấn ở góc phải của cạnh đáy và trở thành phím tắt để người dùng truy cập nhanh đến hai tính năng có thể nói là “đắt giá” nhất trên BenQ EW3270U. Nằm lệch về bên phải của mặt đáy có thêm phím nguồn và các phím lựa chọn cùng đèn nguồn. Trong cùng bên trái là phím chọn cho phép người dùng thay đổi các chế độ lọc ánh sáng xanh để tương thích tốt với nhu cầu giải trí đa phương tiện, đọc…

Phím kế bên cho phép người dùng chuyển đổi giữa các chế độ màu như HDR, game hay dùng màn hình với Macbook. Nút thứ ba cho phép chuyên giữa các kết nối DisplayPort 1.4, hai cổng HDMI và cổng USB Type C được tích hợp ở phía sau. Nút thứ tư cho phép bạn tiến sâu vào thiết lập hệ thống và các tính năng khác như Smart Focus, Super Resolution…

Khác với TV, màn hình 32 inch của BenQ có thể thay đổi góc độ nghiêng dao động quanh mức 15 độ về phia sau và 5 độ về phía trước tùy theo ý thích và nhu cầu của người dùng. Ở cả hai phía của mặt dưới màn hình có sự xuất hiện của hai loa ngoài công suất 2W. Đây là một chi tiết thú vị bởi hầu hết các màn hình thường chỉ hỗ trợ cổng âm thanh thay vì tích hợp hẳn loa ngoài như chiếc BenQ EW3270U này.

Tính năng

Màn hình BenQ EW3270U sử dụng tấm nền VA với kích thước đường chéo 32 inch theo tỷ lệ 16:9 thể hiện khả năng hiển thị sống động và sắc nét với độ phân giải 4K 3840 x 2160 pixel và hỗ trợ nội dung HDR 10. Nội dung video và game hiển thị trên BenQ EW3270U thể hiện độ chi tiết cao, đặc biệt là nội dung video độ phân giải 4K.  

Màn hình của BenQ đạt độ tương phản 3.000:1 và có gam màu rộng đến 95% DCI-P3, khoảng 90% Adobe RGB mang đến khả năng tái hiện màu sắc phong phú và chính xác. Màn hình thể hiện màu đen khá sâu với độ sáng tối thiểu khoảng 35 nits cho cảm giác khá dịu mắt khi dùng trong phòng tối và đạt độ sáng tối đa khoảng 300 nits có thể đáp ứng khả năng hoạt động kể cả trong những căn phòng sáng choang. 

Sau khi trải qua bước tinh chỉnh hợp lý thì BenQ EW3270U thể hiện màu sắc khá chuẩn xác với deltaE đạt 0.58 (càng gần 0 càng tốt) và nhiệt màu ở mức 6.529K (mục tiêu là 6.500K). Màn hình của BenQ thể hiện gam màu HDR tốt với độ bao phủ hầu hết không gian màu DCI-P3 vốn được sử dụng trong hầu hết các thước phim ngày nay. Nó cũng hỗ trợ 2 chế độ HDR là HDR và Cinema HDR giúp tăng cường dải tương phản động giữa màu đen trung thực và màu trắng sáng để nội dung hiển thị càng thêm ưa nhìn. 

Tần số làm tươi màn hình (refresh rate) 60Hz kết hợp công nghệ AMD FreeSync giúp loại bỏ hình ảnh rung mờ, méo lệch khung hình giúp trải nghiệm chơi game thêm mượt mà. 

Điểm cộng của màn hình BenQ này còn đến từ những chức năng bảo vệ mắt như công nghệ độ sáng thông minh (Brightness Intelligence+ hay BI+) và tùy chọn lọc ánh sáng xanh để người dùng không bị mỏi mắt khi sử dụng trong thời gian dài, bất kể xem phim hay chơi game. 

Công nghệ BI+ tự động điều chỉnh nhiệt màu và độ sáng của màn hình dựa trên môi trường xung quanh để màn hình không bị quá sáng hoặc quá tối mang đến chất lượng hiển thị tốt nhất, giảm mỏi mắt và bảo vệ sức khỏe xuyên suốt quá trình sử dụng. 

Chế độ ánh sáng xanh sẵn có cho phép người dùng điều chỉnh dựa trên nội dung hiển thị - khi đang xem phim sẽ khác so với đang ở chế độ đọc. Ngoài ra, BenQ EW3270U cũng tích hợp công nghệ Flicker-Free giúp ngăn ngừa tác hại của hiệu ứng nhấp nháy và bảo vệ sức khỏe người dùng. 

Ngoài ra, màn hình có cảm biến nhận diện cường độ sáng của môi trường chung quanh và cả nhiệt độ màu môi trường, từ đó điều chỉnh độ sáng và nhiệt độ màu cho phù hợp. Màn hình cũng tự động điều chỉnh độ sáng dựa trên thời gian sử dụng của người dùng. Điều này giúp màn hình luôn ở trạng thái tốt nhất đối với mắt người sử dụng, làm giảm mỏi mắt và bảo vệ mắt sau khi sử dụng thời gian dài.

Kết luận

Trong tầm giá của mình, màn hình BenQ EW3270U được nhấn mạnh vào khả năng bảo vệ mắt với công nghệ độ sáng thông minh kết hợp chế độ lọc ánh sáng xanh... Đây cũng là màn hình phù hợp cho nhu cầu công việc lẫn giải trí với độ phân giải 4K sắc nét kết hợp hỗ trợ HDR cùng những thông số bổ trợ như tần số 60Hz, AMD Sync… Thông tin sản phẩm có thể xem tại:  https://benqurl.biz/benq-.