Trong video kỷ niệm các thành tựu kỹ thuật của mình, Boston Dynamics quay cảnh 4 robot trình diễn các động tác vũ đạo theo ca khúc “Do you love me”. Boston Dynamics là công ty thiết kế robot thành lập năm 1992, tách ra từ Đại học Công nghệ Massachusetts và hiện thuộc sở hữu của Hyundai.

Boston Dynamics chuyên cung cấp robot cho nhà kho, cảnh sát, phòng thí nghiệm, nhà máy, làm các công việc nặng nhọc thay cho con người. Để phô diễn các kỹ năng của robot, công ty để robot thực hiện nhiều động tác khó như xoay người, gập, đá chân, uốn dẻo một cách tự nhiên. Video gây án tượng tới mức CEO Tesla Elon Musk phải chia sẻ trên Twitter và cảm thán: “Đây không phải CGI” (kỹ xảo).

Boston Dynamics chưa đạt được thành công như kỳ vọng và đã “qua tay” khá nhiều ông chủ: Google mua lại năm 2013, sau đó bán cho SoftBank năm 2017 trước khi được Hyundai thu nạp đầu năm nay.

Công ty bắt đầu bán robot chó Spot cho các doanh nghiệp Mỹ từ tháng 6 với giá 74.500 USD/con. Spot là sản phẩm nổi tiếng nhất của Boston Dynamics, trang bị 4 chân, biết chạy, trèo cầu thang, nhắc nhở mọi người giãn cách xã hội trong dịch Covid-19. Nó cũng được dùng để thanh tra công trường hay các hoàn cảnh tương tự.

Du Lam (Theo CNN)

Robot AI mai mối thành công cho nhiều cặp đôi tại Nhật Bản

Robot AI mai mối thành công cho nhiều cặp đôi tại Nhật Bản

Những “bà mối AI” này đang được ứng dụng tại hơn 10 tỉnh ở Nhật Bản và đem lại kết quả rất khả quan, với hơn một nửa cặp đôi mới kết hôn được trí tuệ nhân tạo ghép đôi thành công.