Câu lạc bộ bóng đá Manchester City của Anh vừa ký hợp đồng với một tuyển thủ trẻ mới, nhưng chân sút này sẽ không bao giờ thi đấu trên sân cỏ thực sự. Thay vào đó, Kieran "Kez" Brown, 18 tuổi sẽ gia nhập câu lạc bộ với tư cách tuyển thủ thể thao điện tử (e-sports) đầu tiên của "Man xanh".

{keywords}

Như vậy, Kieran "Kez" Brown sẽ đại diện cho Manchester City tại các cuộc tranh tài thể thao điện tử, đồng nghĩa với việc chàng trai trẻ này sẽ chơi trong trò game ăn khách Fifa.

West Ham, đối thủ của Man xanh tại Premier League, đã ký hợp đồng với chân sút ảo đầu tiên của họ - Sean "Dragonn" Allen - hồi tháng 5 vừa qua. Nhiều câu lạc bộ hàng đầu khác của Anh cũng đang rất quan tâm đến việc này.

"Thật thú vụ. Đây là điều tương đối mới mẻ với câu lạc bộ và cũng mới mẻ đối với tôi. Tôi sẽ xuất hiện live stream trên Twitch, tôi sẽ tạo các video cho kênh YouTube của Manchester City. Tôi sẽ thi đấu với một số người hâm mộ Man xanh và đại diện cho câu lạc bộ trong các cuộc thi đấu tương lai", anh Brown bộc bạch.

Diego Gigliani, phó chủ tịch phụ trách truyền thông và cải cách cho Manchester City giải thích: "Do thể thao điện tử ngày càng phát triển, nên câu lạc bộ của chúng tôi cần gia nhập xu hướng ấy và tiếp cận gần gũi hơn với các fan của mình, những người thích chơi game EA Sports Fifa dưới màu áo của Man xanh".

Thể thao điện tử ngày càng được xem là mảnh đất phát triển màu mỡ cho các câu lạc bộ bóng đá. Cũng giống như với các trò game khác như League of Legends hay Counter-Strike, các tuyển thủ hàng đầu của game Fifa cũng đi khắp thế giới để thi đấu giành các danh hiệu và giải thưởng bằng tiền mặt.

Tuấn Anh (Theo BBC)