{keywords}
Mạng di động ảo Local tung gói cước hấp dẫn trên thị trường di động để tạo động lực cạnh tranh.

Từ tháng 6/2022, mạng di động Local chính thức cung cấp gói cước mới được thiết kế phù hợp với phân khúc khách hàng trẻ. Theo đó, gói cước A89S và A99S sẽ miễn phí 4GB, 5GB dữ liệu; miễn phí 1.000 phút gọi nội mạng Local và MobiFone (với cuộc gọi dưới 10 phút).

Bên cạnh đó, với chính sách vùng ưu đãi (vùng thường xuyên hoạt động) cước gọi liên mạng trong vùng của Local chỉ còn 690 đồng/phút. Đồng thời, để tăng tiện ích cho người dùng, mạng di động Local cung cấp thêm các gói cước với chu kỳ sử dụng lên tới 6 tháng và 12 tháng như: 6A68, 6A89S, 6A99S và 12A68, 12A89S, 12A99S. Khi khách hàng đăng ký các gói dài hạn 6 tháng hoặc 12 tháng, Local sẽ tặng thêm một tháng sử dụng dịch vụ.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Asim Group (công ty mẹ sở hữu Asim Telecom, đơn vị phát triển mạng di động Local) khẳng định: “Định vị xuyên suốt của mạng di động Local là nhà mạng số - siêu data, giúp khách hàng dù ở bất cứ nơi đâu cũng được tận hưởng trải nghiệm cuộc sống như người địa phương thông qua sự hỗ trợ của công nghệ. Do vậy, cùng với các gói cước di động dung lượng data khủng, ưu đãi gọi miễn phí và ứng dụng mylocal.vn, chúng tôi mong rằng khách hàng có thể an tâm kết nối với người thân, bạn bè và chia sẻ, giải trí vô hạn trên các nền tảng mạng xã hội”.

Các gói cước mới được Local tung ra trong giai đoạn thị trường khởi sắc mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19, đặc biệt nhu cầu sử dụng data của người dùng gia tăng khi thị trường du lịch nóng trở lại. Local mong muốn ngày càng tạo thêm nhiều tiện ích cho người dùng, giúp chuyển đổi cuộc sống số từ những điều bình thường nhất thông qua công nghệ tốt, giá hợp lý. Với các gói cước mới của Local, khách hàng chỉ phải trả từ 89.000 đồng/30 ngày, tương đương gần 3.000 đồng/ngày và được đáp ứng tất cả nhu cầu vào mạng, xem video, đọc báo, gọi miễn phí…

Động thái này của Local sẽ tạo ra luồng gió mới, tăng sức cạnh tranh trên thị trường di động vốn trầm lắng lâu nay.

Trước đó, tháng 12/2020, Local đã trở thành nhà mạng di động thứ 8 trên thị trường viễn thông Việt Nam sau khi được cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông công cộng có giá trị đến hết ngày 14/12/2030. Mạng di động Local đã thực hiện quá trình cung cấp thử nghiệm dịch vụ viễn thông cơ bản và dịch vụ viễn thông giá trị gia tăng trên phạm vi toàn quốc từ tháng 4/2021, cung cấp khoảng 100.000 SIM sử dụng sóng MobiFone ra thị trường.

Nhà mạng này đang hoàn thiện dịch vụ viễn thông để cung cấp đầy đủ hệ thống tính cước, chăm sóc khách hàng, phân phối, marketing, bán hàng. Đây là cơ hội lớn giúp họ xây dựng được nhiều kế hoạch, sản phẩm và xử lý được hầu hết các chức năng kỹ thuật, thương mại ngoài cơ sở hạ tầng mạng truy nhập vô tuyến.

Hiện nay, Local đẩy mạnh phát triển nền tảng số thông qua ứng dụng myLocal.vn. Đây là một “siêu ứng dụng” dành cho khách hàng với các tính năng mua SIM, tự chọn số di động, cập nhật thông tin chính chủ… Đáng chú ý, Local tích hợp những tiện ích như kết nối tài khoản ngân hàng, gọi xe công nghệ, giải trí, xem phim, đọc báo, tư vấn y tế, thanh toán hóa đơn… Mặc dù chưa công bố cung cấp chính thức ra thị trường song người dùng mạng này đã có thể trải nghiệm được các tiện ích. Trong năm 2022, nhà mạng sẽ tiếp tục chuẩn bị về kỹ thuật, phát triển siêu ứng dụng, kết nối với các nền tảng số để cung cấp sản phẩm hoàn thiện tới người dùng.

Trên thị trường đã có 3 nhà cung cấp dịch vụ mạng di động ảo là Đông Dương Telecom, Asim Group và  Mobicast. Ngoài ra, cũng có một số doanh nghiệp đang muốn tham chiến thị trường này.  

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, mạng di động ảo là mô hình mới tại Việt Nam. Đây là mô hình có thể triển khai nhanh các dịch vụ trên toàn quốc, tiết kiệm hạ tầng và tài nguyên, mang lại giá trị mới cho khách hàng.

Thái Khang

 

Công ty DIGILIFE được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông

Công ty DIGILIFE được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông

Công ty TNHH Dịch vụ số DIGILIFE Việt Nam vừa được cấp giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và cung cấp dịch vụ viễn thông.