Dù bị chính phủ Mỹ đóng cửa, mạng lưới theo dõi ông già Noel vẫn hoạt động dưới sự chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD).

Hơn 60 năm qua, NORAD (tiền thân là CONAD) vẫn duy trì theo dõi các chuyến bay của ông già Noel trên khắp thế giới vào ngày 24/12 hàng năm.

Truyền thống này vẫn tiếp tục năm nay dù bị chính phủ Mỹ đóng cửa, thông báo trên Twitter của NORAD cho biết.

{keywords}
NORAD vẫn duy trì theo dõi các chuyến bay của ông già Noel trên khắp thế giới

Hệ thống NORAD Santa có sự tham gia của 1.500 tình nguyện viên, chủ yếu là nhân viên tổng đài và trực hệ thống máy tính, sẵn sàng trả lời cuộc gọi và e-mail của trẻ em (cả người lớn) trên khắp thế giới về ông già Noel.

Những người quan tâm có thể theo dõi thông tin cập nhật trực tiếp trên website NORAD Tracks Santa với 7 thứ tiếng, hoặc thông qua đường điện thoại, email. Thậm chí, mạng xã hội Twitter cũng có tài khoản riêng cập nhật thông tin trực tiếp.

Truyền thống trên bắt nguồn từ số điện thoại quảng cáo dành cho trẻ em bị im nhầm trên báo địa phương. Khi một số trẻ gọi vào số điện thoại này ngày 24/12/1955, đường dây được nối với trung tâm điều hành CONAD ở Colorado Springs.

Đại tá Harry Shoup, người trực tổng đài tối hôm đó đã trả lời cuộc gọi hỏi về ông già Noel. Hệ thống NORAD Santa được thiết lập sau đó và duy trì tới ngày hôm nay.

Nguyễn Minh (theo Techcrunch)

VinaPhone có gây khó khăn với khách hàng chuyển mạng giữ số?

VinaPhone có gây khó khăn với khách hàng chuyển mạng giữ số?

Tổng Công Ty Dịch vụ Viễn thông VinaPhone đã phản hồi với Báo VietNamNet sau khi có đơn từ khách hàng khiếu nại cáo buộc nhà mạng này "dây dưa thủ tục với khách hàng có yêu cầu chuyển mạng giữ số".

Cổ phiếu Apple rơi xuống “vùng chết”

Cổ phiếu Apple rơi xuống “vùng chết”

Rơi tự do trong suốt hai tháng qua, cổ phiếu Apple đang ở ngưỡng nguy hiểm khiến giới đầu tư đứng ngồi không yên.

Galaxy S10 có tính năng chụp ảnh siêu sáng trong điều kiện siêu tối

Galaxy S10 có tính năng chụp ảnh siêu sáng trong điều kiện siêu tối

Đây sẽ là một tính năng độc quyền dành riêng cho Galaxy S10. Tính năng này cho phép chiếc điện thoại chụp hàng loạt tấm ảnh cùng lúc và ghép chúng lại với nhau để được ảnh đủ sáng trong điều kiện siêu tối.