{keywords}
Mạng xã hội Bùng binh bị phạt 40 triệu đồng, tước giấy phép trong 8 tháng.

Theo thông tin từ Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT), mạng xã hội Bùng binh (bungbinh.vn) bị xử phạt ngày 22/7 do vi phạm nhiều quy định trong hoạt động cung cấp nội dung thông tin trên mạng. Cơ quan này đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép 8 tháng của mạng xã hội bungbinh.vn.

Mạng xã hội bungbinh.vn thuộc sở hữu của Công ty TNHH Green Cyber Việt Nam, được cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội vào ngày 8/2/2021. Tuy nhiên, trong quá trình cung cấp dịch vụ mạng xã hội tới người dùng, Công ty TNHH Green Cyber Việt Nam đã có một số hành vi vi phạm các quy định của pháp luật trong lĩnh vực này. 

Theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, chủ sở hữu mạng xã hội tại tên miền bungbinh.vn đã vi phạm cùng lúc các hành vi: Không thực hiện đăng ký, lưu trữ thông tin cá nhân thành viên trên mạng xã hội; không có trường đăng ký trên mạng xã hội; không công khai thỏa thuận cung cấp và sử dụng dịch vụ mạng xã hội trên trang chủ.

Tổng mức phạt cho các hành vi vi phạm quy định tại điểm d Khoản 2 Điều 100 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử là 40 triệu đồng.

Hình thức xử phạt bổ sung đối với mạng xã hội bungbinh.vn là tước quyền sử dụng giấy phép thiết lập mạng xã hội 8 tháng. 

Đây là mạng xã hội thứ 2 bị Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử phạt tước quyền sử dụng giấy phép 8 tháng trong năm 2021.  

Duy Vũ

Một tài khoản Facebook tung tin giả Hà Nội "giới nghiêm" từ 18h tối nay

Một tài khoản Facebook tung tin giả Hà Nội "giới nghiêm" từ 18h tối nay

Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam cho biết thông tin “Giờ giới nghiêm của Hà Nội sẽ tính từ 18h tối nay” do một Facebooker vừa đăng tải là sai sự thật.