Đây là lần đầu tiên nhà sáng lập Facebook tổ chức hội thảo công khai trên vũ trụ ảo Horizon World của Meta. Zuckerberg tận dụng cơ hội để công bố các avatar mới sẽ xuất hiện vào cuối năm nay trên điện thoại và thiết bị đeo thực tế ảo. Ông nhận xét chúng chi tiết hơn và biểu cảm hơn bất kỳ thứ gì khác hiện nay.

Điểm đặc biệt nhất là avatar nay đã có chân, thứ mà Zuckerberg cho là “tính năng được yêu cầu nhiều nhất”. Trước đây, avatar không có chân vì rất khó xác định chính xác vị trí các bộ phận cơ thể con người trong metaverse. Đó cũng là lý do vì sao các hệ thống thực tế ảo khác cũng không làm chân cho nhân vật, theo Zuckerberg.

Avatar của Mark Zuckerberg trên vũ trụ ảo trước và sau khi bị chỉ trích. (Ảnh: BI)

Thông báo được ông chủ Meta đưa ra vài tháng sau khi tỷ phú bị chê cười trên mạng xã hội vì một avatar đăng tải trên Instagram. Cư dân mạng cho rằng hình ảnh avatar của Zuckerberg đứng trước tháp Effiel trông như đồ họa của các video game thập niên 90. Thời điểm đó, Mark thừa nhận avatar quá đơn sơ nhưng khẳng định Horizon có thể làm được nhiều hơn thế và đang cải thiện nhanh chóng.

Đầu tuần này, New York Times đưa tin sau khi bị chỉ trích, Zuckerberg đã yêu cầu nhân viên tạo avatar mới cho mình. Một nghệ sĩ đồ họa viết trên LinkedIn rằng anh và đồng nghiệp đã phải thiết kế gần 40 phiên bản gương mặt của Zuckerberg trong 4 tuần trước khi phiên bản cuối cùng được phê duyệt. Bài đăng hiện đã bị xóa.

Tại sự kiện Connet, CEO Meta phát biểu công ty đã làm nhiều việc để cải thiện kiểu dáng, cảm nhận của Horizon trong năm tiếp theo. Dù vậy, Meta đối mặt với nhiều thách thức những tháng gần đây khi cổ phiếu sụt giảm, gần chạm đáy trong 4 năm. Các biên bản nội bộ mà The Verge có được chỉ ra ngay cả nhân viên đang phát triển Horizon cũng không dành nhiều thời gian cho nó.

Cũng tại sự kiện, Meta giới thiệu thiết bị đeo thực tế ảo Quest Pro 1.499 USD và công bố vài quan hệ hợp tác mới với NBCUniversal, Microsoft.

Du Lam (Theo BI)