Nhà sáng lập mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg ngày 9/1 đã lên tiếng về vụ khủng bố tại Paris (Pháp) khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có bốn họa sĩ của tạp chí trào phúng Charlie Hebdo.

{keywords}

Mark Zuckerberg. 

Trong một chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, Mark Zuckerberg cho biết anh cũng từng bị dọa giết vì cáo buộc phỉ báng đạo Hồi.

Mark Zuckerberg viết: "Vài năm trước đây, một phần tử cực đoan ở Pakistan đã đòi kết án tử hình tôi, bởi Facebook từ chối cấm những nội dung về Nhà tiên tri Mohammed khiến người này cảm thấy bị xúc phạm.

Chúng tôi đấu tranh cho điều này, bởi những tiếng nói khác nhau - mặc dù đôi khi chúng có thể trở nên khó chấp nhận - có thể khiến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp và thú vị hơn.

Facebook luôn là một nơi để mọi người trên toàn thế giới chia sẻ những quan điểm và ý tưởng của họ. Chúng tôi tuân theo luật pháp của mỗi nước, nhưng chúng tôi không bao giờ để cho một quốc gia hay một nhóm người chi phối những gì được mọi người chia sẻ trên khắp thế giới.

Khi tôi nghĩ về cuộc tấn công xảy ra hôm qua và kinh nghiệm của riêng tôi với chủ nghĩa cực đoan, tôi nhận thấy rằng tất cả chúng ta cần phải chống lại điều này: một nhóm các phần tử cực đoan cố gắng bưng bít những tiếng nói và ý kiến của tất cả những người khác trên thế giới.

Tôi sẽ không để cho điều đó xảy ra trên Facebook. Tôi cam kết sẽ xây dựng một dịch vụ mà ở đó bạn có thể tự do lên tiếng mà không phải lo sợ về bạo lực.

Tôi đồng cảm với các nạn nhân, gia đình của họ, người dân Pháp, và những người trên khắp thế giới dám chia sẻ quan điểm và ý tưởng của họ, dù để làm được điều đó cần phải có lòng can đảm."

Ở cuối bài viết, Zuckerberg cũng thể hiện sự ủng hộ với các nhà báo của Charlie Hebdo bằng dòng chữ #JeSuisCharlie hiện đang rất phổ biến trên các mạng xã hội.

Theo Vietnam+