Trong giai đoạn học sinh cả nước học Online, đã có không ít trường hợp các em phải học tập qua màn hình điện thoại, rất có hại cho mắt. Nhiều phụ huynh đã ý thức được rằng việc trang bị cho các em một chiếc máy tính cá nhân trong thời đại này là vô cùng hợp lý. Tuy nhiên, họ lại chưa biết mua máy gì, phân khúc nào để phù hợp cho nhu cầu học tập, sử dụng lâu dài cho các em.

Giải quyết bài toán này, Masstel đã tung ra 2 mẫu laptop giáo dục E116 với E140 với mức giá lần lượt là 5,99 triệu và 7,99 triệu. Trên thị trường hiện nay, laptop trong phân khúc giá này này nhiều vô kể, vậy đâu là yếu tố để phụ huynh chọn 2 mẫu laptop này?

Học tập mọi lúc mọi nơi với thiết kế nhỏ gọn, nhẹ nhàng

Masstel E116 có kích cỡ siêu tối giản với màn hình chỉ 11,6 inch HD, nặng 0,9 kg. Với kích thước nhỏ này, các bé có thể dễ dàng cho vào trong cặp, đem đi mọi nơi. Mẫu laptop này đặc biệt phù hợp với đối tượng học sinh cấp 1.

{keywords}

Masstel E116 có kích thước nhỏ gọn, có thể cầm nắm dễ dàng bằng 1 tay

Đối với Masstel E140, phiên bản này lại hướng tới học sinh độ tuổi lớn hơn với kích thước phổ thông. Màn hình sở hữu tấm nền IPS LCD 14 inch, độ phân giải HD, trọng lượng khoảng 1,39kg, sẽ thích hợp với đối tượng lớn hơn (học sinh cấp 2, cấp 3).

 {keywords}

Masstel E140 có kích thước lớn hơn, phù hợp với học sinh cấp 2, cấp 3

Cấu hình tối ưu cho học tập

Cả 2 mẫu laptop đều sử dụng con chip Intel, tiết kiệm điện năng. Cụ thể, Masstel E116 được trang bị con chip Intel N4020 (Turbo boost lên tới 2.8GHz), RAM 4GB, bộ nhớ lưu trữ SSD 128GB mang lại tốc độ mượt mà trong mọi tác vụ cơ bản hay các phần mềm học online.

Masstel E140 có hiệu năng mạnh mẽ hơn với con chip Intel N4120 lõi tứ, RAM 4GB, ổ cứng SSD 128GB, đáp ứng mọi nhu cầu cơ bản. Qua thử nghiệm trên các tác vụ thông thường, cả 2 máy đều mang lại tốc độ phản hồi nhanh trên nền Windows 10 Pro.

Thiết kế tản nhiệt tự nhiên, không dùng quạt giúp máy vận hành êm ái. Máy phù hợp với các nhu cầu sử dụng nhẹ nhàng, tuy khi sử dụng nhiều tác vụ đồng thời, máy sẽ nóng lên nhanh chóng. Đây là điều phụ huynh và học sinh phải lưu ý.

Về thời lượng pin, E116 và E140 sử dụng pin thông số lần lượt là 30.4 Wh và 37 Wh, cả 2 đều cho thời lượng sử dụng 4 tiếng đồng hồ.

Trải nghiệm âm thanh, nhập liệu, kết nối

Mặc dù cả 2 phiên bản này đều được trang bị loa kép, nhưng âm thanh cho ra chưa được lớn. Do đó, để học tập online hiệu quả hay giải trí, phụ huynh nên sắm một chiếc tai nghe cho các bé. Phần mặt mặt trước màn hình, cả 2 máy đều trang bị webcam độ phân giải HD, phục vụ cho việc học online hiệu quả.

{keywords}

Hệ thống loa kép thiết kế cách điệu trên E140

Về trải nghiệm bàn phím, cả 2 máy đều có bố cục layout tiêu chuẩn. Khoảng các phím tách bạch, cảm giác gõ tốt, không xảy ra hiện tượng dính chữ khi gõ.

Cả 2 mẫu laptop này đều được trang bị cổng kết nối gồm USB 3.0, HDMI, giắc âm thanh, khe cắm thẻ micro-SD, khe cắm ổ SSD, cổng sạc cùng kết nối không dây Wi-Fi.

Những tính năng đáng giá nhất

Về mặt trải nghiệm, nhìn chung 2 mẫu máy này khá tương đồng với những mẫu máy cùng phân khúc trên thị trường. Tuy nhiên, điều khiến E116 và E140 xứng đáng để phụ huynh lựa chọn nằm ở các tính năng giáo dục độc quyền.

{keywords}

Khoá học kỹ năng số được tích hợp sẵn trên máy

Ứng dụng SafeZone bảo vệ con trước các thông tin độc hại trên Internet với các tính năng này bao gồm: Chặn quảng cáo, lọc bỏ những kết quả tìm kiếm xấu độc, chặn truy cập vào các trang web độc hại, giới hạn thời gian sử dụng, hạn chế thời gian sử dụng các website giải trí, đặt lịch khóa/mở một ứng dụng bất kỳ đang được cài đặt trên máy tính, xem lại lịch sử truy cập. Ngoài ra, còn có tính năng định vị, điều khiển máy từ xa.

Tặng kèm khóa học kỹ năng số: Masstel tích hợp hơn 100 bài giảng kỹ năng số miễn phí dành ngay trên laptop của hãng. Các bài được thiết kế dành cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở và được biên soạn bởi đội ngũ giảng viên tại các trường đại học nổi tiếng. Cung cấp cho các em kiến thức cơ bản về máy tính thành thạo, kỹ năng tin học, xây dựng tư duy lập trình, phát triển tài năng đồ họa thiết kế… 

Tổng kết

Với mức giá được niêm yết là 5,99 triệu đồng cho E116 và 7,99 triệu đồng đối với E140, cả 2 đều là mẫu laptop giá rẻ phù hợp sử dụng cho các em nhỏ đang học online. Bên cạnh đó, máy cũng được tích hợp nhiều tính năng hữu ích giúp phụ huynh nắm bắt và quản lý, chọn lọc các nội dung, thông tin mà trẻ tiếp cận trên môi trường Internet. 

Thái Hoàng 

Asus ra laptop hai màn hình, giá từ 56,99 triệu đồng

Asus ra laptop hai màn hình, giá từ 56,99 triệu đồng

Chiếc laptop của Asus có thêm màn hình thứ hai để thực hiện các tác vụ đa nhiệm hoặc dùng như phần mở rộng của màn hình chính, nhắm tới người dùng đòi hỏi hiệu năng cao.