Mới đây, trang công nghệ PhoneArena đã tiến hành một bài kiểm tra tốc độ sạc và thời gian sạc đầy iPhone 13 mini (2.406 mAh), iPhone 13 (3.095 mAh), iPhone 13 Pro (3.095 mAh) và iPhone 13 Pro Max (4.352 mAh). 

thoi-gian-sac-pin-iphone-13-series


Thời gian sạc đầy pin của iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Ảnh: PhoneArena

Kết quả cho thấy không có sự khác biệt quá lớn về thời gian sạc, cả 4 mẫu iPhone gần như đều sạc đầy từ 0-100% trong vòng khoảng 1 tiếng 40 phút dù dung lượng pin thực tế của các thiết bị không giống nhau.   

Không giống như các hãng sản xuất smartphone Android (chuyên tập trung vào tốc độ sạc nhanh), Apple lại thiết lập các giới hạn để giảm tốc độ sạc khi pin đạt đến một mức nhất định, điều này nhằm kéo dài tuổi thọ cho viên pin. 

Cụ thể, khi bạn sạc thiết bị từ 0-50%, tốc độ sạc tối đa sẽ ở mức 18-20 W. Kể từ lúc này, iPhone sẽ bắt đầu giới hạn công suất đầu vào xuống chỉ còn 14 W và kéo dài cho đến pin đạt mức 70%. Sau đó, công suất sạc sẽ tiếp tục giảm xuống còn 9 W (80%) và cuối cùng là 5 W cho đến khi sạc đầy hoàn toàn.

Bắt đầu từ phiên bản iOS 13, Apple đã bổ sung thêm một tính năng mới nhằm kéo dài tuổi thọ pin và hạn chế tình trạng quá nhiệt khi sạc điện thoại qua đêm.

Cụ thể, nếu tùy chọn Optimized Battery Charging (sạc pin được tối ưu hóa) được kích hoạt, iPhone sẽ ngắt bộ sạc khi pin đạt mức 80%.

Trong trường hợp không muốn sử dụng tính năng này, người dùng có thể vô hiệu hóa bằng cách vào Settings (cài đặt) - Battery (pin) - Battery Health (sức khỏe pin) - Optimized Battery Charging (sạc pin được tối ưu hóa) - Turn off (tắt hoàn toàn).

Shane Broesky, đồng sáng lập của Farbe Technik, một công ty chuyên sản xuất phụ kiện sạc, cho biết việc sạc điện thoại qua đêm hoàn toàn bình thường và không gây hại. Đa số các thiết bị hiện nay đều rất thông minh, sau khi được sạc đầy, nó sẽ ngăn dòng điện vào để bảo vệ điện thoại khỏi bị sạc quá mức.

Tuy nhiên, nếu bạn cắm sạc và để smartphone dưới gối, chăn... thì viên pin tỏa nhiệt nhiều hơn, khiến hiệu suất giảm sút.

Kết quả nghiên cứu của Battery University cho thấy viên pin sẽ có hiệu suất tốt nhất khi bạn duy trì nó ở mức 40-80%. Điều này sẽ hạn chế số chu kỳ (cycles) cũng như tránh được tình trạng quá nhiệt. Edo Campos, một phát ngôn viên của Anker, công ty chuyên sản xuất bộ sạc cho điện thoại, cho biết: “Trên thực tế, smartphone khá thông minh và chúng biết khi nào nên dừng sạc”.

iphone-13-series

(Theo Kỷ Nguyên Số)

Kiểm chứng độ bền iPhone 13 Pro Max: Những điều mà Apple không nói với người dùng?

Kiểm chứng độ bền iPhone 13 Pro Max: Những điều mà Apple không nói với người dùng?

iPhone 13 Pro Max có độ bền đáng kinh ngạc, gần như bền hơn tất cả các smartphone cao cấp hiện tại trên thị trường.