Vào khoảng 9 giờ sáng ngày 3/3, một sự cố thiết bị đã xảy ra tại nhà máy điện Hsinta ở Đài Loan. Nguồn điện bị sụt ngay lập tức, làm giảm khả năng cung cấp điện của lưới điện xuống một phần ba (khoảng 10,5 triệu kilowatt), gây ra một sự cố mất điện trên diện rộng mà không có cảnh báo trước, khiến ít nhất 5,49 triệu hộ gia đình đã bị ảnh hưởng.

Sự cố mất điện cũng đã ảnh hưởng đến nhiều nhà sản xuất bán dẫn, quang điện tử, chuỗi cung ứng của Apple, các công ty hóa dầu, thép và các nhà sản xuất liên quan khác. Thiệt hại ước tính có thể lên tới hàng chục tỷ đô la Đài Loan.

Nhưng trong thời gian mất điện, một điều rất kỳ lạ đã xảy ra. Một công ty phát triển phần mềm thực sự đã cho các lập trình viên viết code bằng tay bằng giấy bút.

Mất điện, một công ty ở Đài Loan yêu cầu nhân viên viết code trên giấy: Không thể trì hoãn tiến độ công việc! - Ảnh 1.

Cảnh dàn nhân viên đang lập trình trên giấy.

Từ những bức ảnh được đăng tải và lan truyền mạnh mẽ trên Internet vào khoảng 11h cùng ngày, cho thấy có ít nhất 6 nhân viên trong văn phòng. Tất cả đều ngồi trước các máy tính cá nhân, nhưng lấy ánh sáng bằng đèn flash của điện thoại di động và đều đang đắm mình trong việc lập trình bằng bút và giấy.

Bên cạnh có một nhân viên, được cho là người phụ trách, đang đứng nhìn chằm chằm vào các nhân viên này.

Lý giải về việc tại sao lại làm như vậy, một nhân viên của công ty sau đó cho biết: “Không có cách nào, tiến độ dự án không thể bị ảnh hưởng chỉ vì mất điện”.

Sự việc lập tức thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự khen ngợi tính kỷ luật và trình độ của các lập trình viên. Tuy nhiên, cũng có quan điểm cho rằng đây có thể chỉ là một bài kiểm tra khả năng của nhân viên, được đưa ra bởi các cấp quản lý.

Mất điện, một công ty ở Đài Loan yêu cầu nhân viên viết code trên giấy: Không thể trì hoãn tiến độ công việc! - Ảnh 2.

Mất điện nên ánh sáng được lấy từ điện thoại của lập trình viên.

Sau khi sửa chữa khẩn cấp, tới 12h trưa cùng ngày, khoảng 4 triệu hộ gia đình đã được cấp điện trở lại. Đại diện nhà máy điện Hsinta đổ lỗi sự cố cho sự sơ suất trong quá trình bảo trì hàng năm. Trong khi đó, một số phương tiện truyền thông địa phương đã công bố những bức ảnh bên trong nhà máy điện cho thấy một đường ống dẫn tại hiện trường được nghi ngờ đã phát nổ và xuất hiện một kẽ hở. Hiện sự cố vẫn đang được điều tra.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc)

10 thành phố trả lương lập trình viên cao nhất thế giới năm 2021

10 thành phố trả lương lập trình viên cao nhất thế giới năm 2021

Năm nay, Zurich trở thành thành phố trả lương cho lập trình viên cao nhất thế giới, trong khi Bắc Kinh biến mất khỏi danh sách.