mật mã

Cập nhập tin tức mật mã

Trường hè Mật mã tại VIASM đón nhiều chuyên gia đầu ngành

Được bảo trợ bởi Hội Mật mã thế giới (IACR) và tổ chức bởi Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM), trường hè Mật mã dự kiến diễn ra từ ngày 24-30/8 đang được coi là một sự kiện đáng chờ đợi của giới chuyên môn.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Doanh nghiệp VN cần làm chủ các công nghệ nền tảng trong Chính phủ điện tử

Mật mã, nền tảng chia sẻ dữ liệu, điện toán đám mây và an toàn, an ninh mạng là 4 công nghệ chủ chốt trong xây dựng, phát triển CPĐT được Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đặt mục tiêu cho các doanh nghiệp VN cần phải làm chủ.

Tiết lộ động trời về mã phóng hạt nhân Mỹ

Trong nhiệm kỳ của mình, Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã để thất lạc mã phóng vũ khí hạt nhân suốt nhiều tháng trời.

Triều Tiên phát đi dãy số bí ẩn sau bầu cử tổng thống Hàn

Đài phát thanh Triều Tiên hôm 12/5 đã lần đầu tiên phát đi những dãy số bí ẩn kể từ khi ứng viên theo đường lối tự do Moon Jae-in chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Hàn Quốc vào đầu tuần này.

Bí ẩn mật mã hạt nhân sắp được trao cho Trump

Vào ngày Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nhậm chức, một trợ tá quân sự sẽ xuất hiện cùng Tổng thống Barack Obama tới buổi lễ chuyển giao quyền lực tại đồi Capitol ở Washington.

Phát hiện máy mã hóa tối mật của Hitler

Các nhà sử học đã bất ngờ phát hiện một thiết bị mã hóa từng được trùm phát xít Đức Adolf Hitler sử dụng để gửi các thông điệp tối mật cho tướng lĩnh của ông ta, khi họ nhìn thấy nó được rao bán trên trang eBay.

Có thể mã hóa thông điệp bí mật trong... nước ngọt?

Nghe rất giống phim trinh thám về điệp viên 007, nhưng các nhà khoa học Israel đã tìm ra một cách biến các hóa chất phổ biến như nước cola thành chìa hóa để mã hóa và giải mã những thông điệp bí mật.