Thị trường Việt Nam có cơ hội tiếp cận với nhiều mẫu xe Nissan mới được lấp ráp

Với việc đầu tư thêm 50 triệu USD để mở rộng sản xuất, vốn đầu tư dự án nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô của Nissan tăng từ 100 triệu USD lên 150 triệu USD.

Đây cũng là 1 trong 8 dự án với tổng vốn 469,387 triệu USD vừa được thành phố Đà Nẵng trao giấy chứng nhận đầu tư/quyết định chủ trương đầu tư.

Việc mở rộng nhà máy lắp ráp ô tô Nissan được đề cập đến trong bối cảnh chấm dứt liên doanh với Tan Chong trong liên doanh nhập khẩu và phân phối các dòng xe Nissan tại thị trường Việt Nam theo thông báo từ Tập đoàn từ cuối năm 2018.

Nissan và Tan Chong đã không tiết lộ lý do của việc chấm dứt liên doanh phân phối tại Việt Nam. Nhưng Tập đoàn này cho hay việc chấm dứt liên doanh tại thị trường Việt Nam không tác động nhiều đến các hoạt động tài chính và hoạt động của Tập đoàn. Tan Chong cho biết sẽ sẵn sàng thảo luận thêm với Nissan Motor nhằm tìm kiếm các giải pháp tối ưu nhất về các cơ hội kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Phía Nissan Việt Nam cũng cho hay, việc chấm dứt hợp tác liên doanh giữa Nissan Motor và Tập đoàn Tan Chong tại Việt Nam sẽ diễn ra vào tháng 9/2019. Từ nay đến thời điểm đó, Nissan Việt Nam vẫn tiếp tục nhập khẩu và phân phối các xe ô tô Nissan và phụ tùng vào thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, nhà máy lắp ráp xe Nissan của Tan Chong được đặt tại Đà Nẵng (từ 2013) sẽ vẫn tiếp tục lắp ráp hai dòng xe chủ lực của hãng tại thị trường Việt Nam là Nissan Sunny và Nissan X-trail.

Với việc mở rộng đầu tư, khách hàng Việt Nam có hi vọng sẽ được tiếp cận với nhiều mẫu xe Nissan mới do TCIE lắp ráp trong thời gian tới.

Một dự án sản xuất ô tô khác cũng sẽ được triển khai tại Đà Nẵng là dự án sản xuất và lắp ráp ô tô các loại GAZ của Công ty TNHH Gaz Thành Đạ với số vốn đầu tư 6 triệu USD.