Mới đây, theo thông tin thu thập bởi MacRumors, Apple đã liệt kê chiếc iPad thế hệ thứ 4 vào danh sách thiết bị "lỗi thời". Khi một thiết bị bị Apple đánh giá là lỗi thời, nó sẽ không còn được Apple hỗ trợ về mọi mặt, bao gồm sửa chữa phần cứng tính phí.

iPad thế hệ thứ 4, hay thường được gọi là iPad 4, được Apple chính thức ra mắt vào tháng 10/2012, không lâu sau chiếc iPhone 5. Máy được trang bị chip Apple A6X, RAM 1GB, màn hình Retina 9.7 inch và dung lượng bộ nhớ trong khởi điểm từ 16GB. Đây cũng là chiếc iPad đầu tiên của Apple với cổng Lightning, thay thế cho cổng 30-pin trước đó.

Mẫu iPad vừa được Apple liệt vào hàng lỗi thời vẫn bán chạy tại Việt Nam - Ảnh 1.

iPad 4

Tuy mạnh mẽ ở thời điểm ra mắt, nhưng sau hơn 9 năm ra mắt, iPad 4 đã tỏ ra chậm chạp ngay cả với các ứng dụng cơ bản. Phiên bản iOS mới nhất mà chiếc máy này hỗ trợ là iOS 10.3.3 cũng đã bị nhiều lập trình viên "bỏ rơi", khiến cho nó không còn cài được nhiều ứng dụng. 

Thế nhưng, iPad 4 vẫn rất được ưa chuộng tại Việt Nam, đặc biệt là trong những tháng vừa qua khi nhu cầu học online tăng mạnh. Đây là mẫu iPad giá rẻ nhất còn được một số cửa hàng kinh doanh. 

Mẫu iPad vừa được Apple liệt vào hàng lỗi thời vẫn bán chạy tại Việt Nam - Ảnh 2.

iPad 4 không còn tương thích với nhiều ứng dụng

Trước thời điểm dịch, iPad 4 thường được bán với giá khoảng 2 triệu đồng. Tuy nhiên, nhu cầu tăng đột biến trước thời điểm tựu trường online đã khiến nhu cầu dành cho mẫu iPad này tăng vọt.

Qua chia sẻ với chúng tôi, anh Hải, chủ một cửa hàng kinh doanh trên địa bàn Hà Nội cho biết chỉ riêng trong 3 tháng vừa qua anh đã bán được 500 chiếc iPad 4. 

"iPad 4 không còn mạnh nhưng đủ để cài đặt các ứng dụng Zoom, Youtube. Do học online chỉ là quá trình tạm thời nên một số người không muốn chi ra quá nhiều tiền. Mức giá của iPad 4 phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều người dùng. Các sản phẩm Apple cũng tương đối giữ giá, tính thanh khoản cao nên chủ nhân có thể dễ dàng thanh lý khi con em đi học trở lại", anh Hải cho biết.

(Theo Pháp luật & Bạn đọc)

Nếu bạn đang sở hữu các mẫu iPhone, iPad này, đừng vội mua AirPods 3

Nếu bạn đang sở hữu các mẫu iPhone, iPad này, đừng vội mua AirPods 3

iPhone 6, 6 Plus trở xuống hay iPad mini 3, iPad Air đời đầu sẽ không thể sử dụng cùng với AirPods 3.